Honda Việt Nam chiếm hơn 81% thị phần xe máy xăng

Tạp chí Nhịp sống số - Honda Việt Nam bán ra hơn 2,3 triệu xe máy, trong khi doanh số chung thị trường xe máy xăng chưa chạm ngưỡng 3 triệu chiếc.

Báo cáo năm tài chính 2023 của Honda Việt Nam bán ra tổng số khoảng 2,3 triệu chiếc xe máy xăng, chiếm khoảng 81% thị phần xe máy xăng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, trong năm tài chính 2023, tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng 2,8 triệu xe, tăng 13,4% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam đạt mức 2.335.337 xe (doanh số tháng 3/2023 đạt 156.404 xe), tăng 13,8% so với năm tài chính 2022. Như vậy, thị phần xe máy của Honda Việt Nam đạt khoảng 81,0%, tăng 0,3% so với năm tài chính trước đó.

Honda Việt Nam chiếm 81% thị phần
Honda Việt Nam bán ra 2,3 triệu xe trong năm tài khoán 2023. Ảnh minh hoạ: Internet

 

Hiện, Honda Việt Nam hiện đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy, 1 nhà máy sản xuất ô tô. Phía Honda cho biết tỷ lệ nội địa hoá với xe máy đạt khoảng 96% nhờ các nhà máy sản xuất xe máy chính cùng 1 dây chuyền sản xuất bánh răng, 1 trung tâm phụ tùng và 1 phân xưởng piston tại trụ sở chính tại Vĩnh Phúc với công suất lớn nhất trong Tập đoàn Honda. 

Ngoài lượng xe máy bán ra, Honda Việt Nam cũng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) ra các thị trường nươdcs ngoài. Cụ thể, trong năm tài chính 2023, Honda Việt Nam đã xuất khẩu 228.801 xe. Riêng tháng 3/2023 lượng xe xuất khẩu đạt 21.199 xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 402,2 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 23,4% so với năm tài chính 2022. 

Honda là hãng có dải sản phẩm đa dạng nhất trong số các hãng xe xăng góp mặt ở thị trường Việt. Năm tài chính 2023, Honda Việt Nam đã giới thiệu tới 21 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160 là các mẫu xe ga đáng chú ý. Hãng xe Nhật cho biết đang phục vụ nhiều nhóm đối tượng tiêu dùng khác nhau, đặc biệt là khách hàng mới thuộc thế hệ gen Z có nhu cầu ngày càng đa dạng, phong phú

Trong khi đó, mảng xe phân khối lớn của hãng cũng tiếp tục thành công khi đưa về thị trường trong nước Rebel1100 cùng các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe CB500F, CB500X vàCBR500R. Không chỉ mang khả năng vận hành vượt trội với những khối động cơ mạnh mẽ, các mẫu xe thế hệ mới được bổ sung và thay đổi màu sắc đậm chất uy lực và cá tính. Tất cả đem đến cảm giác lái đẳng cấp chưa từng có và sự kiêu hãnh, tự hào trên chặng đường chinh phục đầy thử thách của các anh em đam mê xe phân khối lớn.

Các mẫu xe máy Honda cũng đã được cải thiện đáng kể về công nghệ cũng như các tính năng tiện ích phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Theo đó, các xe máy do Honda Việt Nam sản xuất tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), Đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng (AHO)...

Ngoài ra, các xe máy Honda cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh SMART Key, công nghệ kết nối Bluetooth, kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng My Honda+, được triển khai áp dụng trên các mẫu xe tay ga SH350i, SH160i và SH150i.

Trong khi tiếp tục gặt hái thành công ở mảng xe máy, thì mảng kinh doanh ô tô của Honda Việt Nam không có nhiều điểm nổi bật. Trong năm tài khoá 2023, Honda bán ra hơn 25.800 xe, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù Honda City vẫn mang lại doanh số khả quan cho Honda nhưng các sản phẩm khác như Accrod, CR-V hay HR-V vẫn phải chịu áp lực cạnh tranh quyết liệt với nhiều mẫu xe khác trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm