Honeywell bán chất làm lạnh thân thiện môi trường mới tại châu Á – Thái Bình Dương

Honeywell bán chất làm lạnh thân thiện môi trường mới tại châu Á – Thái Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - Honeywell mới đây công bố việc chính thức đưa sản phẩm Solstice N40 (R-448A) đến thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Đây là chất làm lạnh mới phục vụ mục đích thương mại, có khả năng làm giảm nguy cơ nóng lên toàn cầu (global-warming-potential – GWP).

Solstice N40 (R-448A) là hỗn hợp chất làm lạnh không cháy có chứa hydrofluoro-olefin (HFO), thay thế trực tiếp cho R-22 và R404A, được trang bị tại các gian hàng trong siêu thị và chuỗi cung ứng lạnh. Đây là hỗn hợp hydrofluoro-olefin (HFO) rất hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, được nghiên cứu sản xuất với mục tiêu mang đến cho khách hàng một giải pháp thay thế gần như trực tiếp cho các sản phẩm thế hệ trước như R-22 và R-404A.

 Honeywell, Thân thiện môi trường, Solstice N40, chất làm lạnh, nguy cơ nóng lên toàn cầu,  tiết kiệm năng lượng

Kiểm tra thực tế sử dụng Solstice N40 tại các siêu thị Hoa Kỳ
 

Solstice N40 có chỉ số nguy cơ gây nóng lên toàn cầu là 1273, thấp hơn 68% so với R-404A là 3943. Sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí vận hành bằng việc giảm thiểu năng lượng tiêu thụ tới 16% (theo khảo sát vận hành tại các siêu thị tại Châu Âu và Hoa Kỳ), và được kỳ vọng sẽ đạt mức giảm 40% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong 4 năm tới.

Bằng việc sử dụng Solstice N40, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, kho lạnh và các cửa hàng khác sử dụng thiết bị làm lạnh nhiệt độ thấp và trung bình có thể giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như năng lượng tiêu thụ.

Theo đại diện Honeywell, đến nay, Solstice N40 đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 2,000 hệ thống trên khắp thế giới và nhận được sự ủng hộ của các nhà sản xuất thiết bị gốc hàng đầu về hệ thống và quầy hàng tại Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Á – Thái Bình Dương.

Được biết, chất làm lạnh chiếm tới 60% tổng điện năng tiêu thụ tại cửa hàng, siêu thị.

Ông David K Chen, Giám đốc Marketing Nhóm Các sản phẩm Fluorine của Honeywell tại Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Trong bối cảnh các khách hàng về chất làm lạnh tại Châu Á – Thái Bình Dương đang tìm kiếm các giải pháp mới nhằm nâng cao mức độ hiệu quả năng lượng đồng thời tối ưu hiệu năng hệ thống, chúng tôi đã cho ra đời chất làm lạnh Solstice giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi sang các sản phẩm thế hệ mới, vừa an toàn khi sử dụng, vừa có khả năng tác động tích cực đáng kể tới môi trường”.

Ngoài Solstice N40, danh mục các sản phẩm mang thương hiệu Solstice của Honeywell còn bao gồm chất làm lạnh cố định phục vụ mục đích thương mại và các chất làm lạnh di động, chất tạo bọt dạng lỏng và dạng khí, dung môi và chất đẩy – tất cả được sản xuất trên công nghệ HFO của Honeywell, giúp khách hàng giảm thiểu tác động đến môi trường mà không ảnh hưởng đến hiệu suất sản phẩm cuối.

Honeywell đang hoàn thiện chương trình đầu tư trị giá 900 triệu USD, tập trung nghiên cứu và phát triển tiềm năng sản xuất các chất làm lạnh, vật liệu cách điện, bình xịt và dung môi thế hệ mới.

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm