Honor quay lại Ấn Độ, lên kế hoạch sản xuất đầu năm 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Honor, nhãn hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc, sẽ quay trở lại thị trường Ấn Độ thông qua thỏa thuận cấp phép với một công ty địa phương và đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất tại thị trường này vào đầu năm tới.

Theo thông tin từ giám đốc điều hành quốc gia của Honor tại Ấn Độ cung cấp cho Reuters, Honor đã ngừng bán điện thoại thông minh của mình ở Ấn Độ và được cho là đã rút lui vào năm ngoái do hạn chế về ngân sách tiếp thị và việc quản lý danh mục đầu tư kém thận trọng.

Neil Shah, Phó chủ tịch Counterpoint Research cho biết, Ấn Độ chưa bao giờ là thị trường trọng điểm của Honor, cho đến năm 2020 khi họ buộc phải loại bỏ thương hiệu và đánh giá lại chiến lược.

Honor Magic Vs

Sự trở lại của điện thoại Honor được củng cố bởi thỏa thuận cấp phép với Công ty Honor Tech mới thành lập có trụ sở tại Gurugram (Ấn Độ) với một "chi phí thỏa thuận" không được tiết lộ gắn liền với việc chuyển giao công nghệ và phần cứng.

Ba phiên bản của điện thoại Honor sẽ được ra mắt tại Ấn Độ, với dòng Number tầm trung dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9.

Công ty Honor Tech, thuộc sở hữu hoàn toàn của các cổ đông địa phương, sẽ sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ cho điện thoại thông minh nhãn hiệu Honor ở Ấn Độ. Ông Madhav Sheth, Giám đốc điều hành của công ty này, cho biết tất cả điện thoại sẽ được sản xuất tại Ấn Độ nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

"Thách thức lớn nhất đối với Chính phủ Ấn Độ trong quá khứ là làm thế nào để một thương hiệu Trung Quốc có thể chịu trách nhiệm ở Ấn Độ?", Sheth, cựu Giám đốc điều hành của công ty đối thủ Realme, người được ghi nhận là đã mở rộng thị phần sang Ấn Độ, cho biết.

Gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc gặp nhiều khó khăn ở Ấn Độ sau khi Chính phủ Ấn Độ cấm một số ứng dụng và tăng cường giám sát các khoản đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.