Hộp cho vay kỹ thuật số - cuộc cách mạng mới của lĩnh vực tín dụng?

Hộp cho vay kỹ thuật số - cuộc cách mạng mới của lĩnh vực tín dụng?
Tạp chí Nhịp sống số - Hộp cho vay kỹ thuật số (Digital Loan One Box) là một giải pháp cấp tiến trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, vừa được Sunline và Huawei cho ra mắt tại HUAWEI CONNECT 2020.

Theo đại diện Huawei, Hộp cho vay kỹ thuật số (Digital Loan One Box)  một giải pháp toàn cầu cho các dịch vụ tài chính và đặc biệt hữu dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra trên toàn cầu.

Cụ thể, giải pháp này áp dụng chiến lược mở, cho phép các tổ chức tài chính triển khai một loạt các dịch vụ không cần tiếp xúc, như chiến dịch sản phẩm cho vay trực tuyến, E-KYC của khách hàng, đánh giá rủi ro, giải ngân quỹ và xử lý sau khoản vay.

Theo các chuyên gia, từ các tổ chức tài chính cho đến các ngân hàng toàn cầu đều đang phải đối mặt với những thách thức trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số: chi phí và rủi ro lớn để thay thế các hệ thống cũ, ngân sách hạn chế và khả năng hoàn vốn không được đảm bảo để chuyển đổi, thiếu kinh nghiệm kinh doanh và công nghệ cởi mở, cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu lớn hơn với các dịch vụ không chạm do đại dịch thúc đẩy, v.v.

Tài chính không tiếp xúc là các dịch vụ mà khách hàng và ngân hàng không cần phải tương tác trực tiếp. Thông qua Omni-channel, giải pháp này hỗ trợ các dịch vụ thêm vào, các doanh nghiệp được tích hợp sẵn và các tính năng ngoại vi.

Huawei cho biết, Digital Loan One Box được xây dựng dựa trên Cơ sở hạ tầng siêu hội tụ Huawei FusionCube, áp dụng khung ngân hàng dịch vụ vi mô cấp doanh nghiệp EDSP do Sunline ra mắt vào năm 2020. Giải pháp hỗ trợ mở rộng quy mô ngang nhanh chóng, năng động trên cả nhu cầu của doanh nghiệp và hệ thống. Giải pháp cũng cung cấp dây chuyền phân phối liên tục DevOps để đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng tăng của các tổ chức tài chính. Các dịch vụ ngân hàng không tiếp xúc làm cho hoạt động ngân hàng trở nên thuận tiện hơn nhiều, đồng thời vẫn thân thiện với người dùng, kịp thời và chuyên nghiệp, dẫn đến sự hài lòng, giữ chân và sự trung thành của khách hàng tốt hơn. Sự kết nối với nhau của hệ sinh thái tài chính giúp thúc đẩy thị phần và danh tiếng của các tổ chức tài chính. Giải pháp này cũng cung cấp TCO hiệu quả về chi phí, đáp ứng kỳ vọng đầu tư của họ.

Jason Cao - Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Dịch vụ Tài chính Toàn cầu, Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp tại Huawei - gọi đây là một giải pháp ra mắt "đúng thời điểm", đáp ứng nhu cầu vay và cho vay hiệu quả trong bối cảnh đại dịch.

"Cùng với các khách hàng và đối tác trong ngành, chúng tôi sẽ bắt đầu với 5G và nắm bắt cơ hội trên 5 lĩnh vực công nghệ chính - kết nối, đám mây, điện toán, AI và các ứng dụng công nghiệp. Cuối cùng, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp và công nghệ thông minh dựa trên kịch bản để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi số cho các khách hàng tài chính", vị này chia sẻ về lộ trình và mục tiêu mà Huawei đặt ra. 

Theo đại diện Huawei, đến nay, Huawei đã hợp tác với hơn 5.400 đối tác giải pháp và dịch vụ trên toàn thế giới để hỗ trợ hơn 1.600 khách hàng tài chính trên 60 quốc gia và khu vực. Trong khi đó, Sunline - một FinTech Trung Quốc - cho biết đã cung cấp cho hơn 800 tổ chức tài chính toàn cầu các giải pháp CNTT tài chính tích hợp, bao gồm hoạt động kinh doanh cốt lõi, kinh doanh tài chính internet, dữ liệu lớn và dịch vụ quản lý.

Có thể bạn quan tâm