HSBC sẽ đóng cửa 13 chi nhánh tại Malaysia vào cuối năm

HSBC sẽ đóng cửa 13 chi nhánh tại Malaysia vào cuối năm
Tạp chí Nhịp sống số - HSBC cho biết Malaysia vẫn là thị trường tăng trưởng chính và ngân hàng này sẽ mở rộng hoạt động ngân hàng kỹ thuật số cho phù hợp với sự phát triển trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Nhằm đáp ứng mục tiêu mở rộng hoạt động của ngân hàng kỹ thuật số, Ngân hàng HSBC sẽ đóng cửa 13 chi nhánh tại Malaysia vào cuối năm nay.

Trong một thông cáo đưa ra ngày 15/6, HSBC cho biết Malaysia vẫn là thị trường tăng trưởng chính và ngân hàng này sẽ mở rộng hoạt động ngân hàng kỹ thuật số, giảm số chi nhánh cho phù hợp với sự phát triển mới nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

HSBC sẽ tiến hành thay đổi công nghệ và chi nhánh bằng cách đầu tư vào khả năng kỹ thuật số để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và triển khai các nghiệp vụ theo phương thức khách hàng ưa chuộng hơn.

Thông cáo nhấn mạnh HSBC đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực kỹ thuật số để thay đổi tương lai của ngành ngân hàng và việc đóng cửa 13 chi nhánh vào ngày 31/12/2021 là một phần của quá trình chuyển đổi.

Tuy nhiên, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua các chi nhánh lân cận, máy rút tiền tự động (ATM), dịch vụ điện thoại, ứng dụng di động và nền tảng giao dịch ngân hàng điện tử.

Theo thông cáo, HSBC sẽ đầu tư 40 triệu USD cho giai đoạn 2021-2023 để nâng cấp số hóa và công nghệ mới của các chi nhánh.

Đây là khoản đầu tư bổ sung bên cạnh 18 triệu USD được đầu tư từ năm 2018 đến năm 2020 nhằm phát triển các mô hình chi nhánh sáng tạo và sử dụng các cách thức mới để phục vụ khách hàng.

Hạng mục đầu tư mới này có thể tạo ra hơn 200 việc làm mới để thích ứng với ngành ngân hàng đang không ngừng phát triển và nâng cao trình độ nhân viên nhằm thích ứng với xu hướng tài chính hiện tại cũng như tương lai.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.