Huawei AppGallery cán mốc 600 triệu người dùng

Huawei AppGallery cán mốc 600 triệu người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Ra mắt thị trường quốc tế từ 2018, Huawei AppGallery đón nhận sự quan tâm lớn từ người dùng toàn cầu, đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Kho ứng dụng Huawei AppGallery đã có mặt tại hơn 171 quốc gia và vùng lãnh thổ, với số người dùng lên đến hơn 600 triệu. Thời gian qua, kho ứng dụng liên tục cập nhật nhiều tính năng tiện dụng như tự động dọn dẹp bộ nhớ, hệ thống quick apps - ứng dụng nhanh cho phép sử dụng mà không cần cài đặt…

Cùng AppGallery, hệ sinh thái Huawei đem lại cho người dùng trải nghiệm khép kín, nhiều nền tảng hỗ trợ an toàn với hệ thống bảo mật 4 lớp theo bộ luật GDPR. Trên thiết bị đầu cuối, Huawei cung cấp kiến trúc phần cứng và phần cứng hoàn chỉnh để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Các dịch vụ như thanh toán và xác minh danh tính cũng tăng khả năng bảo mật, cách ly khỏi phần cứng của hệ thống mở để ngăn chặn việc đánh cắp thông tin.

Bên cạnh mang đến lợi ích lớn về các nền tảng, Huawei còn triển khai các chương trình hỗ trợ nhằm giúp các nhà phát triển, đối tác quảng cáo có được quy trình làm việc xuyên suốt, dễ dàng.

Nhiều hình thức quảng cáo đa dạng được tích hợp sẵn vào nền tảng kỹ thuật của AppGallery như quảng cáo thông qua chuyên mục, quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại kho ứng dụng... Các nhà phát triển được quyền lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp để dễ dàng tiếp thị sản phẩm của mình đến người dùng.

Ngoài ra, Huawei còn hỗ trợ kết nối các nhà phát triển với các đối tác quảng cáo qua chương trình “Huawei ads publisher service”. Các nhà phát triển có thể lựa chọn hình thức quảng cáo trong ứng dụng trò chơi điện tử phù hợp cho sản phẩm và người dùng. Từ đó, nhà phát triển không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm người dùng trong trò chơi, mà còn tối đa doanh thu từ ứng dụng.

Đồng thời, kho ứng dụng còn cung cấp chính sách hỗ trợ nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương (Local developer support). Qua đó, Huawei thể hiện rõ quan điểm trong chiến lược AppGallery: Nói không với việc áp dụng một “lời giải” chung cho mọi bài toán trên thị trường.

Huawei AppGallery được xây dựng để tiếp cận sâu rộng và đưa ra giải pháp chuyên biệt tới từng khu vực. Các nhà phát triển Việt Nam không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung, mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua những rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, Huawei còn xây dựng quỹ “Nhà phát triển Huawei” nhằm tạo tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game mobile nói chung, ủng hộ cộng đồng nhà phát triển game nói riêng.

Hiện AppGallery có mặt tại hơn 170 quốc gia cùng hơn 210 tỷ lượt tải xuống và trên 490 triệu người dùng đang hoạt động. Huawei hợp tác cùng hơn 1,7 triệu nhà phát triển ứng dụng để nâng cao trải nghiệm người dùng, đem đến nhiều ưu đãi hấp dẫn. Giao diện hiện đại, thân thiện cùng thiết kế trẻ trung và tính bảo mật cao là yếu tố giúp kho ứng dụng của hãng được nhiều người dùng tin tưởng.

Có thể bạn quan tâm

Apple cuối cùng đã có một bước tiến lớn vào thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) bằng việc công bố Apple Intelligence dành cho iPhone, iPad và Mac tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2024.