Theo Gizchina, dịch vụ được công bố đầu tiên tại Hội nghị HDC vào năm ngoái là phản ứng của Huawei đối với lệnh cấm mà chính phủ Mỹ dành cho công ty, khiến họ không thể sử dụng Google Mobile Services (GMS). Vào thời điểm đó, HMS có 14 dịch vụ, bao gồm 9 dịch vụ cơ bản và 5 dịch vụ tăng trưởng.
Giờ đây, công ty nói rằng HMS hiện đã có khoảng 24 dịch vụ. Điều này cho thấy HMS đang phát triển rất nhanh. Hơn nữa, số lượng các nhà phát triển hệ sinh thái HMS cũng đang tăng nhanh, với khoảng 400.000 nhà phát triển đã tham gia hệ sinh thái trong vòng 4 tháng qua, nâng tổng số nhà phát triển hiện đã là 1,3 triệu.
Cũng theo báo cáo, AppGallery có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hằng tháng cũng như 55.000 ứng dụng. Bất chấp những khó khăn, Huawei vẫn thúc đẩy HMS ở châu Âu, Nga, Trung Đông và các khu vực khác. Trước đó, công ty đã đầu tư 10 triệu USD vào Nga để thu hút các nhà phát triển địa phương. Một tuần trước, một công ty viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ, Turkcell, cũng đã đạt được thỏa thuận với Huawei để bán 1 triệu smartphone cài sẵn HMS.
Giám đốc mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei, Yu Chengdong, cho biết dịch vụ này hiện đã có mặt ở hơn 170 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, với 400 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.