Huawei soán ngôi iPhone tại Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo mới nhất của các nhà phân tích hãng Jefferies, iPhone của Apple chính thức bị Huawei truất ngôi vương trên thị trường smartphone Trung Quốc.

Các chuyên gia của hãng nghiên cứu Jefferies cho biết doanh số smartphone tại Trung Quốc tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ mức tăng hai chữ số trong doanh số Android mà Huawei, Xiaomi và Honor dẫn đầu. Ngược lại, iPhone ghi nhận sụt giảm hai chữ số và tăng trưởng âm ngay cả khi iPhone 15 ra mắt.

Huawei soán ngôi iPhone

Kết quả là Huawei đã soán ngôi đầu của iPhone tại quốc gia tỷ dân.

Theo các nhà phân tích, nhu cầu yếu tại Trung Quốc cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số iPhone 15 năm 2023 trên toàn cầu thấp hơn mong đợi. Xu thế này gợi ý iPhone tiếp tục thua trước Huawei vào năm sau.

Ngoài ra, tăng trưởng doanh số điện thoại Android không phải do giảm giá. Việc giảm giá trên iPhone, trừ iPhone 15, cũng ổn định, trong khi giảm giá trung bình với Android “không cao”. Bên cạnh đó, giá mua đi bán lại iPhone 15 ở Trung Quốc còn thấp hơn giá bán chính thức, phản ánh nhu cầu yếu.

Các nhà phân tích của ngân hàng Morgan Stanley đã hạ mức giá mục tiêu cổ phiếu Apple từ 215 USD xuống 210 USD trong báo cáo ngày 16/10. Họ đang thận trọng hơn về quý cuối năm của “táo khuyết” do bất lợi chuỗi cung ứng.

Không chỉ có vậy, họ cũng cắt giảm dự báo doanh số iPhone thêm 8%. Tổng doanh thu, tăng trưởng từ mảng dịch vụ, lợi nhuận biên và tăng trưởng doanh thu tại Trung Quốc trong quý IV sẽ quan trọng nhất trong mắt các nhà phân tích.

Có thể bạn quan tâm