Huawei tham gia liên minh kỹ thuật số Partner2Connect của ITU

Tạp chí Nhịp sống số - Huawei vừa chính thức công bố thực hiện ký cam kết toàn cầu, tham gia liên minh kỹ thuật số Partner2Connect (P2C) của Liên minh Viễn thông Quốc tế (International Telecomunication Union - ITU)

Ngày 23/11/2022, tại Diễn đàn Phát triển Bền vững năm 2022 với chủ đề “Đẩy mạnh Kết nối: Đổi mới sáng tạo để Bứt phá", Huawei đã công bố thực hiện ký cam kết toàn cầu, tham gia liên minh kỹ thuật số Partner2Connect (P2C) của Liên minh Viễn thông Quốc tế (International Telecomunication Union - ITU), góp phần mang lại kết nối cho khoảng 120 triệu người ở vùng sâu vùng xa tại hơn 80 quốc gia vào năm 2025.

Trong khuôn khổ diễn đàn, có các bài chia sẻ về cách mà đổi mới sáng tạo ICT có thể khai thác được giá trị kết nối trong kinh doanh và xã hội, đồng thời thúc đẩy tính bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số. Tham gia chia sẻ tại diễn đàn có các nhà lãnh đạo cấp cao của ITU, Liên Hợp Quốc, các Bộ trưởng và các nhà quản lý viễn thông của Campuchia, Nigeria, Bangladesh và Pakistan, cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, đối tác, chuyên gia và khách hàng đến từ Trung Quốc, Nam Phi, Bỉ và Đức.

liên minh kỹ thuật số
Tiến sĩ Liang Hua, Chủ tịch Tập đoàn Huawei

Trong bài trình bày của mình, Tiến sĩ Liang Hua, Chủ tịch Tập đoàn Huawei nhấn mạnh việc truy cập vào một mạng lưới ổn định là yêu cầu cơ bản và hợp lí trong thời đại kỹ thuật số. Đối với nhiều nơi còn hạn chế về mặt kết nối, việc tạo điều kiện để tiếp cận các kết nối đáng tin cậy sẽ đánh dấu bước đầu trong quá trình phát triển và thay đổi cuộc sống của họ.

Cùng với các công nghệ Cloud và AI, kết nối sẽ tạo điều kiện cho mọi người được truy cập vào thế giới kỹ thuật số, được phép tiếp cận đến nhiều thông tin và kỹ năng hơn, nâng cao dịch vụ cũng như đa dạng các cơ hội kinh doanh. Điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội", ông Liang chia sẻ.

Đại diện Huawei cho biết, với các cam kết về phát triển toàn diện, Huawei đang đóng góp vào sự tăng trưởng của chuyển đổi số ở các vùng sâu vùng xa thông qua sự đổi mới sáng tạo liên tục, cho phép tất cả mọi người được truy cập và trải nghiệm sự tiện lợi của cuộc sống kỹ thuật số, thúc đẩy sự phát triển đồng đều của nền kinh tế số trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm