Huawei và ZTE đối diện với lệnh cấm thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ

Huawei và ZTE đối diện với lệnh cấm thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù Bộ Viễn thông Ấn Độ đã chấp thuận cho hàng chục công ty, bao gồm Ericsson, Nokia, Samsung và nhiều công ty khác để thử nghiệm công nghệ 5G kéo dài 6 tháng, Huawei và ZTE đã bị loại khỏi danh sách.

Báo cáo của BBC nói hai gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không được đề cập trong danh sách các công ty được Bộ Viễn thông Ấn Độ phê duyệt cho thử nghiệm 5G, mặc dù họ không bị cấm cung cấp thiết bị 5G cho các nhà mạng.

Hiện tại, Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, trở thành khu vực trọng điểm của cả thị trường smartphone và mạng di động. Các nhà mạng lớn khác bao gồm Reliance Jio, Bharti Airtel và Vodafone Idea, cùng với MTNL thuộc sở hữu của nhà nước.

Văn phòng Thông tin Báo chí của chính phủ Ấn Độ tuyên bố mỗi công ty “sẽ phải tiến hành các thử nghiệm ở các khu vực nông thôn và bán thành thị bên cạnh các khu vực đô thị để lợi ích của công nghệ 5G tăng lên trên toàn quốc và không chỉ giới hạn ở các khu vực thành thị”. Hơn nữa, chính phủ vẫn chưa công bố bất kỳ lệnh cấm chính thức nào đối với các công ty viễn thông Trung Quốc đã cung cấp thiết bị mạng cho các nhà mạng khác trong khu vực.

Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc có thể phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng hơn do mâu thuẫn giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Nói cách khác, Ấn Độ là quốc gia mới nhất loại bỏ cả hai công ty Trung Quốc khỏi việc xây dựng mạng 5G tại quốc gia mình. Trước đó, chính quyền Ấn Độ đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng các nguồn “đáng tin cậy” cho thiết bị viễn thông như một phần của chỉ thị an ninh mới của mình.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.