Hướng đến người dùng trẻ, J&T Express tăng cường hiện diện trên mạng xã hội

Tạp chí Nhịp sống số - Với sự am hiểu công nghệ, cởi mở với các xu hướng mới, người dùng trẻ là những khách hàng mà hầu hết các thương hiệu đều hướng đến với nhiều cách thức khác nhau...

Các nghiên cứu thị trường cho thấy, người dùng trẻ có sức ảnh hưởng lớn trong các quyết định chi tiêu của gia đình, không chỉ với thực phẩm và đồ uống, mà còn là phần lớn các sản phẩm tiêu dùng khác. Bên cạnh đó, với sự am hiểu công nghệ và cập nhật các xu thế mới, người dùng trẻ rất ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội cũng như các sàn thương mại điện tử. 

Bắt nhịp xu hướng đó của người dùng trẻ trên mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp đã sớm tăng cường đầu tư cho các kênh hiện diện trực tuyến để đến gần hơn với đối tượng khách hàng "hùng hậu" này. 

Người dùng trẻ ở đâu, nhãn hàng ở đó 

Mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng với thương mại điện tử nhờ số lượng người dùng đông đảo, khả năng tương tác và chia sẻ thông tin dễ dàng. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 cho thấy năm 2020 chỉ khoảng 41% doanh nghiệp trong nước có hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, nhưng đến năm ngoái con số này tăng lên 57%.

người dùng trẻ ưa chuộng mạng xã hội

Bên cạnh việc "chạy theo"xu hướng, nhiều doanh nghiệp cũng đánh giá bán hàng trên mạng xã hội mang lại hiệu quả vượt trội so với giao dịch qua sàn trung gian, ứng dụng di động hoặc website.

Trong làn sóng dịch chuyển kênh tiếp thị và phân phối, không ít người bán chọn TikTok là điểm dừng chân bởi sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng mới cũng như khả năng tạo ra xu hướng thu hút người dùng trẻ của nền tảng này. Báo cáo của Decision Lab cho thấy TikTok là nền tảng xã hội duy nhất chứng kiến mức tăng trưởng sử dụng trong quý III/2022. TikTok cũng ghi nhận chỉ số ưa thích của người dùng (thông qua việc sử dụng thường xuyên) tăng trưởng hai phần trăm, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Facebook và Youtube đi ngang và thụt lùi. 17% người dùng TikTok cho biết đã sử dụng nền tảng này cho mục đích mua sắm trực tuyến.

Là doanh nghiệp gián tiếp hưởng lợi từ sự phát triển của thương mại điện tử, khi mà nhu cầu chuyển phát nhanh ngày càng cao, J&T đã nhanh chóng nhận ra những ưu thế của các mạng xã hội cũng như "sức mạnh vô hình" của cộng đồng người dùng trẻ. Để không đứng ngoài xu hướng này, đồng thời là một phần của chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, J&T Express thời gian qua đã tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội nói chung và nền tảng TikTok nói riêng.

J&T Express và "vũ điệu" trẻ trung trên nền tảng TikTok

Đại diện J&T Express cho biết, tài khoản TikTok của doanh nghiệp này hiện có hàng trăm ngàn người theo dõi với nhiều video hàng triệu lượt xem. Trong số đó, video ngôi sao bóng đá Lionel Messi công bố trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của J&T Express thu hút hơn 16,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn tương tác. Tài khoản cũng chia sẻ hàng loạt video với phong cách trẻ trung, nội dung gần gũi để tiến một bước gần hơn với người dùng trẻ.

J&T Express hướng đến những người dùng trẻ trung trên nền tảng Tiktok

Nối tiếp thành công từ những hoạt động tiếp thị trên TikTok, J&T Express mới đây đã tổ chức chương trình J&T Dance Challenge và được nhiều TikToker nổi tiếng như Quang Đăng, Lê Bống... hưởng ứng mạnh mẽ. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty tổ chức hoạt động này để thắt chặt sự gắn kết với phân khúc khách hàng trẻ.

Vũ điệu thỏ (bunny dance) và sắc đỏ của J&T Express kỳ vọng sẽ phủ khắp TikTok, từ đó tạo nên không khí hứng khởi, vui nhộn dịp cuối năm. Thử thách còn lan toả thông điệp J&T Express không chỉ giao vận những kiện hàng đến mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn hay biên cương đến hải đảo, mà còn chuyển phát niềm vui và hạnh phúc cho khách hàng.

Ngoài J&T Dance Challenge, J&T Express còn có kế hoạch ra mắt iTVC trong dịp Tết Nguyên đán thay cho lời cảm ơn hàng triệu khách hàng đã đồng hành suốt 4 năm qua, từ lúc công ty mới gia nhập đến khi trở thành một thương hiệu quen thuộc của thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

Đại diện công ty cũng cho biết, bên cạnh việc tăng cường hiện diện trực tuyến và tiếp cận người dùng trẻ, J&T Express cũng nỗ lực nâng cao năng lực vận chuyển với 1.900 bưu cục, gần 850 xe tải các loại và ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu vận hành. Nhờ đó, J&T Express đã giảm đến mức thấp nhất tình trạng hàng hóa bị quá tải hoặc chậm trễ, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm. 

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.