iAd - Chiếc bẫy "chết người" của Apple dành cho Google

iAd - Chiếc bẫy
Tạp chí Nhịp sống số - Với việc giảm đầu tư cho nền tảng iAd, Apple đang dần rút khỏi mảng quảng cáo di động và để thị trường lại cho Google. Rõ ràng, nếu Google tiếp tục tăng đầu tư cho phân khúc quảng cáo di động, doanh thu của hãng sẽ ngày càng phụ thuộc vào Apple.

Khi

Đây có thể là một cái bẫy của Apple với Google. Nếu doanh thu từ quảng cáo di động của Google tăng cao, Apple hoàn toàn có thể chặn các quảng cáo của hãng này trên nền tảng iOS.

Hiện Apple đã cho phép các nhà phát triển ứng dụng chặn quảng cáo trên nền tảng iOS 9 nếu như họ cảm thấy phù hợp.

Việc mất doanh thu từ quảng cáo di động trên iOS có thể không là gì với Google khi nền tảng Android vẫn chiếm 80% mảng quảng cáo trên smartphone.

Tuy nhiên, nền tảng iOS lại chiếm 77% trong mảng thương mại điện tử và nếu Apple thực sự chặn quảng cáo của Google, tập đoàn hàng đầu về tìm kiếm trực tuyến có thể chịu thiệt hại lớn.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.