IBM công bố đám mây tối ưu hóa cho Dịch vụ Tài chính

IBM công bố đám mây tối ưu hóa cho Dịch vụ Tài chính
Tạp chí Nhịp sống số - IBM mới đây công bố môi trường đám mây tối ưu hoá khả năng hỗ trợ mọi nhu cầu của ngành dịch vụ tài chính, trong đó đề cao các khối lượng công việc quan trọng và bảo vệ dữ liệu của khách hàng. 

Nền tảng Đám mây được thiết kế và phục vụ riêng cho ngành tài chính của IBM (gọi tắt là IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính) bao gồm nền tảng Red Hat OpenShift và các dịch vụ đám mây khác. Theo đại diện hãng, nền tảng này được thiết kế nhằm giúp giảm thiểu rủi ro cho các tổ chức tài chính, các đối tác và các đơn vị FinTech, đồng thời liên tục được đổi mới nhanh chóng với các biện pháp kiểm soát tích hợp sẽ được toàn bộ hệ sinh thái tuân thủ. 

Phiên bản đầu tiên của IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính được IBM và Bank of America phối hợp ra mắt năm 2019. Tới nay, IBM đã xây dựng một môi trường đám mây tối ưu hoá khả năng hỗ trợ mọi nhu cầu của ngành dịch vụ tài chính, trong đó đề cao các khối lượng công việc quan trọng và bảo vệ dữ liệu của khách hàng.  

Bên cạnh Bank of America, một vài tổ chức ngân hàng - tài chính hàng đầu thế giới đã bắt tay với IBM như Ngân hàng BNP Paribas, Ngân hàng Luminor, Tập đoàn tài chính MUFG….  IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính cũng được hỗ trợ bởi hệ sinh thái gồm hơn 90 các đối tác uy tín trong ngành như Tập đoàn EY, Công ty dịch vụ tư vấn Tata, các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) và các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm (SaaS). Tập đoàn SAP cũng chính thức tham gia vào hệ sinh thái của IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khách hàng có thể triển khai đa dạng các ứng dụng trên nền tảng SAP. 

Ông Howard Boville, Trưởng bộ phận Nền tảng đám mây lai của Tập đoàn IBM cho biết: “Cùng với các tổ chức ngân hàng lớn nhất thế giới, chúng tôi đang thúc đẩy sự thay đổi trong việc áp dụng đám mây cho các ngành đòi hỏi yêu cầu quản lý cao, nhằm cải thiện tình hình bảo mật và tuân thủ cho ngành. Với trọng tâm là bảo mật dữ liệu được cung cấp bằng khả năng tính toán an toàn và mã hóa tinh vi của IBM, chúng tôi hướng tới việc giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng cho các ngân hàng, các công ty bảo hiểm và các công ty hoạt động trong ngành dịch vụ tài chính, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đổi mới và ứng dụng đổi mới vào kinh doanh cho các khách hàng này. ”

Với tính phổ dụng của IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính, kể từ nay, các đối tác công nghệ của IBM có thể xây dựng các ứng dụng trên nền tảng OpenShift của Red Hat, di chuyển khối lượng công việc của máy ảo và thiết lập hồ sơ tuân thủ trên tất cả các nhóm công việc, nhằm hỗ trợ nhu cầu tuân thủ liên tục của khách hàng. Các tổ chức dịch vụ tài chính hiện có thể tăng tốc hành trình trên đám mây với các biện pháp kiểm soát tuân thủ và bảo mật tích hợp sẵn của IBM Cloud cho Dịch vụ tài chính cho cả khối lượng công việc trên đám mây và trên VMware.

IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính được xây dựng trên IBM Cloud, sử dụng Red Hat OpenShift làm môi trường Kubernetes chính để quản lý phần mềm cho toàn bộ doanh nghiệp. Hiện tại, IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính  đã tích hợp hơn 200 API dựa trên nền tảng đám mây, các đơn vị cung cấp nền tảng (PaaS) nhằm tạo ra các ứng dụng đám mây mới và nâng cao. 

Để bảo vệ dữ liệu trên toàn bộ khối lượng công việc riêng của đám mây và VMware, IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính sử dụng điện toán an toàn (confidential computing) thế hệ thứ tư của IBM và hệ thống mã hóa 'Keep Your Own Key' được cung cấp thông qua IBM Hyper Protect Services và được hỗ trợ bởi chứng chỉ bảo mật cấp cao nhất có sẵn trên thị trường. Điều này cung cấp cho các doanh nghiệp quyền kiểm soát các khóa mã hóa của riêng họ, do đó khách hàng là những người duy nhất có thể kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu của mình. Toàn bộ cơ chế bảo mật phần cứng này cũng được xây dựng trên nền tảng điện toán an toàn, cho phép các tổ chức tài chính có thể xử lý dữ liệu quan trọng trong vùng bảo mật ngay cả trên môi trường đám mây dùng chung.

Mục đích mà IBM đã phát triển IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính là giúp các khách hàng tài chính – ngân hàng có thể dễ dàng ứng dụng đám mây cho các hoạt động vận hành và kinh doanh, nhưng đồng thời giải quyết các yêu cầu tối cao về bảo mật, cũng như quản lý chặt chẽ theo quy định của ngành. Trọng tâm của nền tảng này là Bộ khung Dịch vụ Tài chính Đám mây của IBM (IBM Cloud Framework for Financial Services) cung cấp một bộ kiểm soát tuân thủ và bảo mật để vận hành an toàn với dữ liệu nhạy cảm của ngân hàng trên đám mây công cộng. Bộ khung dịch vụ này được phát triển với sự hỗ trợ của Bank of America và Promontory, công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực tư vấn tuân thủ quy định về dịch vụ tài chính và sẽ tiếp tục được duy trì bởi Hội đồng kiểm soát IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính, do ông Howard Boville đứng đầu.

Với hệ sinh thái đã bao gồm hơn 90 đơn vị phát triển phần mềm (ISV) và các nhà cung cấp SaaS, việc SAP chính thức tham gia vào hệ sinh thái IBM Cloud cho Dịch vụ Tài chính sẽ đẩy mạnh khả năng liên kết và triển khai các ứng dụng đa dạng nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm