IDC: Thị trường thiết bị đeo tay tăng 26% trong Q2

IDC: Thị trường thiết bị đeo tay tăng 26% trong Q2
Tạp chí Nhịp sống số - Trên thị trường thiết bị đeo, các sản phẩm đeo tay cơ bản tăng trưởng tốt trong khi thiết bị thông minh lại ở chiều hướng ngược lại, theo báo cáo thị trường quý 2 năm 2016 của IDC.

 IDC, Thiết bị đeo, thị trường thiết bị đeo,

Theo IDC, quý 2/2016 đón nhận sự tăng trưởng ở mức tốt cho thị trường thiết bị đeo tay nói chung. Có khoảng 22,5 triệu thiết bị đeo tay được tiêu thụ trong khoảng thời gian này, ghi nhận mức tăng trưởng 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái. IDC cho rằng việc hỗ trợ các công việc như theo dõi sức khỏe, kết nối, hỗ trợ thanh toán di động... là những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng này.

Các công ty làm thiết bị đeo tay cơ bản như Fitbit, Xiaomi, Garmin có sự tăng trưởng rất tốt, trong đó Garmin đạt mức tăng 106% so với một năm trước đó. Ở chiều ngược lại, Apple Watch được coi là thiết bị đeo tay thông minh lại giảm về doanh số tiêu thụ từ 3,6 triệu thiết bị trong quý 2/2015 xuống còn 1,6 triệu thiết bị trong quý 2/2016. Fitbit đứng đầu trong danh sách này với 5,7 triệu thiết bị bán ra, đạt mức tăng 28,7%, tiếp theo là Xiaomi với 3,1 triệu thiết bị. Bên dưới là top 5 nhà sản xuất thiết bị đeo tay có doanh số tốt nhất trong quý 2/2016.

IDC quy ước: các thiết bị đeo tay cơ bản là những thiết bị thông thường, có thể theo dõi sức khỏe; còn những thiết bị đeo tay thông minh là có thể cài ứng dụng từ bên thứ 3, ví dụ như Apple Watch hay các thiết bị chạy Android Wear.

Dưới đây là top 5 nhà sản xuất thiết bị đeo tay:

 IDC, Thiết bị đeo, thị trường thiết bị đeo,

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/04/2024 vừa qua, ứng dụng “Mobile Banking - Eximbank EBiz” của Eximbank được chứng nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Lễ vinh danh được tổ chức long trọng tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 khách mời. Eximbank EBiz là 1 trong 169 đề cử được vinh danh đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt hơn, giải thưởng này được trao nhân dịp Eximbank đang hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng.