Igloo hợp tác với Loship và Mobifone để triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô số hóa tại thị trường Việt Nam

Igloo hợp tác với Loship và Mobifone để triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô số hóa tại thị trường Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 16/3/2021- Hôm nay, Igloo, Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore đã chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua việc công bố hai đối tác lớn – Tổng công ty viễn thông Mobifone và Loship, startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam, nhằm

Việc Igloo mở rộng hoạt động sang Việt Nam - một trong những nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt giá trị 52 tỷ USD vào năm 2025 - sẽ cho phép công ty insurtech này củng cố vị thế hàng đầu ở Đông Nam Á của mình.

Hợp tác với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ. Với mức phí hợp lý là 28.900 đồng/tháng (1,25 USD/tháng), bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại  do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có mức tăng trưởng 25% trong thời gian dịch COVID-19 (Báo cáo năm 2020 của Deloitte).

Igloo còn nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế số đang bùng nổ của Việt Namkhi thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất và khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ, bằng cách hợp tác với Mobifone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của Mobifone. Được cung cấp bởi Bảo hiểm PVI, “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm Tai nạn cá nhân (PA) được thiết kế riêng cho khách hàng của Mobifone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu internet và dịch vụ tư vấn từ xa của công ty Doctor Anywhere, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế từ xa có trụ sở tại Singapore, giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.

Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo, chia sẻ: “Mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người. Với năng lực công nghệ, chúng tôi mong muốn chuyển đổi ngành bảo hiểm truyền thống khi hợp tác với các đối tác để đưa các sản phẩm bảo hiểm có chi phí thấp tới đa số người dân. Bằng cách hợp tác với Loship và Mobifone để xác định các vấn đề hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là trong thời gian dịch COVID-19, chúng tôi có thể đưa ra các sản phẩm bảo hiểm cá nhân được điều chỉnh để giúp bảo vệ những gì thực sự quan trọng đối với người dân.”

Những hợp tác này đánh dấu sự gia nhập chính thức của Igloo vào thị trường Việt Nam, sau một năm 2020 thành công bất chấp suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra. Bên cạnh tổng phí bảo hiểm trong năm 2019 tăng 5 lần, Igloo cũng đã ký hơn 100 triệu đơn bảo hiểm kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016 trên các thị trường chính như Singapore, Indonesia, Thái Lan và Philippines. Trong bối cảnh hành vi và cách sống của người tiêu dùng liên tục thay đổi - với 40 triệu người dùng kỹ thuật số mới  chỉ riêng tại Đông Nam Á vào năm ngoái - thì sự hợp tác của Igloo với Loship và Mobifone giúp tăng cường các nỗ lực của công ty trong việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm vi mô theo hướng ứng dụng kỹ thuật số ngày càng phù hợp hơn cho khách hàng và đối tác, góp phần đáp ứng nhu cầu bảo hiểm trị giá 2,7 tỷ USD  tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Loship, cho biết: “Là một công ty bản địa đi đầu trong việc giao đồ ăn, trách nhiệm của Loship là phải đảm bảo cuộc sống của người tài xế được tốt hơn. Bằng cách làm việc với Igloo, Loship đã thực hiện hoá được việc đảm bảo những vấn đề trong công việc của người tài xế như Bom hàng hoặc sửa màn hình điện thoại vỡ và nhiều rủi ro khác. Chúng tôi tin, hợp tác với Igloo chăm sóc tài xế, sẽ là con đường nhanh nhất để chúng tôi đưa trải nghiệm khách hàng lên một đẳng cấp khác biệt phần còn lại.”

Trong hai đến ba năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần. Igloo cũng sẽ tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược trong nhiều ngành nghề khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm bảo hiểm bệnh đơn lẻ, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm bảo mật internet, bảo hiểm ví điện tử và bảo hiểm vật nuôi. Ngoài Indonesia, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của Igloo, khi kỳ vọng 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt nam sẽ thông qua nền tảng Igloo.

Đối tác của Igloo hiện nay bao gồm Bukalapak, Fabelio, Lalamove và Ritase ở Indonesia; foodpanda Thái Lan; UnionBank của Philippines, Philinsure ở Philippines, và nhiều đối tác khác. Igloo cũng đã hợp tác với các công ty bảo hiểm nổi tiếng trong khu vực như Allianz, Cigna, MSIG, PetroVietnam Insurance, Tune và Sompo tại Việt Nam.

Sự hợp tác với Tổng công ty viễn thông Mobifone và Loship, startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ tại Việt Nam, đánh dấu Igloo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của mình

Thông qua sự hợp tác này, Loship có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công đầu tiên trên thị trường tới 70.000 tài xế giao hàng của mình. Tương tự, Mobifone giúp 50 triệu thuê bao di động của mình tiếp cận được gói bảo hiểm Tai nạn cá nhân (PA) của PVI, bao gồm dịch vụ khám bệnh từ xa do công ty khởi nghiệp Doctor Anywhere cung cấp.

Igloo kỳ vọng phát triển đội ngũ người Việt Nam của mình gấp bốn lần trong vòng ba năm tới để đáp ứng việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam, nơi có tiềm năng thị trường bảo hiểm trị giá tới  2,7 tỷ USD

Có thể bạn quan tâm