Instagram bị sập ở nhiều nơi trên toàn cầu

Instagram bị sập ở nhiều nơi trên toàn cầu
Tạp chí Nhịp sống số - Từ 14h00 ngày 3/10, trình duyệt web và ứng dụng Instagram ở nhiều nơi trên thế giới đều không thể truy cập được.

Theo The Next Web, tới 15h00 ngày 3/10, khi truy cập vào trang web Instagram, người dùng vẫn chỉ nhận được thông báo "5xx Server Error". Ứng dụng di động của Instagram trên nền tảng iOS lẫn Android cũng không thể hiển thị các nội dung mới. Người dùng không thể đăng tải ảnh cũng như nhắn tin cho bạn bè.

Ngay lập tức, mọi người đổ xô sang Twitter để phàn nàn về Instagram. Đây được coi là một trong những lần mất truy cập lâu nhất của Instagram trong vài năm trở lại đây.

Instagram là mạng xã hội chuyên về hình ảnh cung cấp cho người dùng tính năng chỉnh sửa chụp, chèn thêm hiệu ứng màu sắc cho các bức hình khi đăng lên Internet. Nó được Facebook mua lại từ 2012 với trị giá lên tới 1 tỷ USD. Vài năm trở lại đây, Instagram trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới và thậm chí còn trở thành động lực tăng trưởng về tài chính cho chính Facebook.

Theo Statista, tính đến quý II/2018, Instagram đã có 1 tỷ người dùng, nhiều gấp 3 lần so với Twitter và gần bằng 1/2 Facebook (2,2 tỷ người dùng).

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.