Mức doanh thu ấn tượng cũng cho thấy sự thành công phi thường của ứng dụng chia sẻ ảnh này kể từ khi được Facebook mua lại vào năm 2012. Mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram khi mới được mua lại chỉ có tổng cộng 13 nhân sự, nhưng đã thu hút được khoảng 30 triệu người dùng sau 2 năm hoạt động.
Theo Business Insider, trong năm 2019, Facebook đã kiếm về khoảng 70,7 tỷ USD doanh thu với phần lớn số tiền đến từ mảng quảng cáo. Hiện vẫn chưa rõ tỷ suất lợi nhuận của Instagram đang chiếm bao nhiêu phần trăm so với ứng dụng cốt lõi của Facebook.
Với doanh thu 20 tỷ USD, Instagram hiện kiếm về nhiều tiền hơn cả nền tảng video số một thế giới YouTube. Trong năm 2019, doanh thu của YouTube đạt 15 tỷ USD, chiếm 10% doanh thu của Google.
“Gã khổng lồ” mạng xã hội Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012. Số tiền này khiến nhiều người bất ngờ, vì giá trị thương vụ này lớn gấp 10 lần các thương vụ trước của Facebook.
Tuy nhiên chỉ sau 8 năm, sự phát triển bùng nổ của Instagram cho thấy Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo Facebook đã quyết định hoàn toàn đúng. Năm 2018, Bloomberg cho rằng trị giá của Instagram đã đạt tới 100 tỷ USD, gấp 100 lần số tiền 1 tỷ USD mà Facebook bỏ ra để mua lại. Business Insider dự đoán trị giá của Instagram chắc chắn sẽ còn tăng gấp nhiều lần trong năm 2020.