Theo một phát ngôn viên của Facebook phát biểu với TechCrunch: “Hầu hết mọi người tìm kiếm nội dung các video của IGTV thông qua các bản xem trước trên new feeds, kênh IGTV bên trong tab tìm kiếm nội dung Explorer, hoặc ngay trong ứng dụng độc lập của IGTV. Rất ít người thao tác nhấp vào biểu tượng IGTV ở góc trên cùng bên phải giao diện chính trong ứng dụng Instagram, công ty chúng tôi luôn hướng đến việc giữ cho Instagram đơn giản nhất có thể, vì vậy chúng tôi đã loại bỏ biểu tượng này dựa trên phản hồi từ cộng đồng”.
Instagram đang bước vào kỷ nguyên cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều mạng xã hội video hiện nay như Tiktok, Snapchat, YouTube. Nhược điểm lớn của mạng xã hội này là thiếu khả năng kiếm tiền được kết hợp với số lượt xem ít hơn so với YouTube và TikTok. Điều đó có thể hiểu được tại sao một số người dùng sáng tạo không ưu ái và dành thời gian cho IGTV. Vì thế phải thay đổi để phát triển và việc Instagram đang tiến hành một số cải tiến cho mảng IGTV tốt hơn bằng hành động gỡ bỏ nút IGTV khỏi giao diện chính theo phản hồi của người dùng.
Ngoài ra từ bây giờ bạn có thể chọn đăng những video có độ dài hơn một phút (đăng tải trực tiếp lên IGTV) ngay từ trình tải lên video chính của Instagram mà không cần trải qua các bước phức tạp như trước nữa.