Instagram thêm tính năng bảo mật hai bước

Instagram thêm tính năng bảo mật hai bước
Tạp chí Nhịp sống số - Instagram đã nâng cao bảo mật cho người dùng của mình bằng cách thêm vào tính năng bảo mật hai bước.

Mạng xã hội, Instagram, tính năng bảo mật, bảo mật hai bước

Instagram đang ngày càng phát triển, trở thành một nền tảng mạng xã hội lớn mạnh. Mạng xã hội hình ảnh này đang sở hữu hơn 10 tài khoản người nổi tiếng nhất “thế giới mạng” với hơn 30 triệu lượt theo dõi ở mỗi tài khoản.

Có lẽ việc ngày càng trở nên lớn mạnh đã khiến cho Instagram quyết định sẽ bảo vệ người dùng của mình một cách toàn diện hơn khi mang tới tính năng bảo mật hai bước. Mạng xã hội này cho biết sẽ “bắt đầu” đưa ra tính năng này “một cách từ tốn”. Có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian, tuy nhiên chắc chắn rằng tính năng này sẽ được cung cấp tới tất cả người dùng.

Trên thực tế, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm tính năng bảo mật hai bước từ năm ngoái, tuy nhiên nó có hơi chút khác biệt so với các quy trình bảo mật hai bước khác. Được biết, quy trình mới này sẽ đưa cho người dùng những mã sở dụng một lần, và họ sẽ phải chụp lại màn hình hoặc viết bộ mã ra giấy rồi chụp lại để sử dụng. Tuy nhiên, có lẽ do quy trình quá rườm rà nên Instagram đã hoàn toàn loại bỏ phương pháp này, quay về sử dụng phương pháp truyền thống.

Hiện nay, Instagram đang “nắm trong tay” một danh sách dài những người nổi tiếng sử dụng dịch vụ của mình, và phần lớn trong số họ đang kiếm những khoản tiền “kếch xù” bằng cách đăng ảnh quảng cáo của các sản phẩm, việc một tài khoản có ảnh hướng lớn có nguy cơ bị hack sẽ đem lại hiểm họa khó lường cho cả người dùng và bản thân Instagram.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm