Intel sa thải nhân viên bộ phận bán hàng và tiếp thị

Tạp chí Nhịp sống số - Như một phần trong chiến lược giảm chi phí vận hành, Intel đã bắt đầu một đợt sa thải mới ở bộ phận bán hàng và tiếp thị của mình.

Theo CRN, động thái này diễn ra sau một loạt đợt cắt giảm trước đó, báo hiệu những nỗ lực sâu rộng của công ty nhằm hợp lý hóa cơ cấu trước nhu cầu yếu hơn và cạnh tranh gay gắt hơn. Kế hoạch sa thải được công bố cùng với việc Intel công bố cơ cấu báo cáo tài chính mới.

Intel sa thải nhân viên bộ phận bán hàng và tiếp thị

Xác nhận về việc cắt giảm đến từ một phát ngôn viên của công ty ở Santa Clara, California (Mỹ), người gọi việc tái tổ chức là một động thái chiến lược nhằm đạt được sự xuất sắc trong hoạt động. Vị đại diện này cũng nhấn mạnh rằng Intel sẽ hỗ trợ tất cả nhân viên vượt qua quá trình khó khăn này, đồng thời đối xử với những người bị ảnh hưởng một cách đàng hoàng và tôn trọng.

Công ty không cho biết chính xác có bao nhiêu nhân viên bị sa thải, tuy nhiên con số sẽ rất đáng kể nếu xét đến khoản lỗ hoạt động 7 tỉ USD của Intel vào năm ngoái. Những con số duy nhất mà Intel tiết lộ là các đợt sa thải cá nhân ảnh hưởng đến 50 nhân viên trở lên trong khoảng thời gian 30 ngày tại các văn phòng của công ty ở California, theo yêu cầu của Đạo luật đào tạo và điều chỉnh công nhân (WARN) của tiểu bang.

Jason Kimrey, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh đối tác và thương mại của Intel khu vực Bắc Mỹ, cho biết ông tin rằng quan hệ đối tác vẫn là yếu tố then chốt trong chiến lược của công ty. Ông nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc tiếp tục đầu tư vào việc phát triển và hỗ trợ mạng lưới đối tác, bất chấp những thay đổi về tổ chức đang diễn ra.

Những cắt giảm này là một phần trong kế hoạch giảm chi phí của công ty xuống 10 tỉ USD vào năm 2025, được CEO Pat Gelsinger công bố vào mùa thu năm 2022. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu giảm mạnh đòi hỏi công ty phải xem xét lại chiến lược tài chính và cơ cấu chi phí, buộc công ty phải phân chia hoạt động kinh doanh phát triển sản phẩm và sản xuất chip. Mục tiêu của sáng kiến này là biến bộ phận sản xuất thành một đơn vị kinh doanh riêng biệt có thể cạnh tranh với TSMC và Samsung.

Khoản lỗ hoạt động tối đa đối với đơn vị sản xuất Intel Foundry dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2024. Điều này trùng hợp với nỗ lực ngày càng tăng của công ty nhằm đẩy nhanh việc phát triển và triển khai các quy trình công nghệ mới. Bộ phận này dự kiến sẽ đạt được mức hòa vốn hoạt động vào năm 2027, với tỷ suất lợi nhuận gộp là 40% và tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 30%. Những chỉ số này phản ánh mục tiêu đầy tham vọng của công ty trong việc củng cố vị thế của mình trên thị trường và đạt được sự ổn định tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…