iOS 11.3 liên tiếp dính nhiều lỗi nghiêm trọng trong thời gian ngắn

iOS 11.3 liên tiếp dính nhiều lỗi nghiêm trọng trong thời gian ngắn
Tạp chí Nhịp sống số - Sau sự cố vô hiệu hóa Touch 3D gần đây, Apple lại bị tố lỗi trên iOS 11.3 khiến các công ty không thể cập nhật phần mềm cho thiết bị từ xa.

Theo đó, iOS 11.3 đã phá hỏng hệ thống Quản lý Thiết bị di động (MDM) vốn được doanh nghiệp sử dụng để nâng cấp từ xa cho iPhone và iPad của nhân viên.

Một trong những nhà cung cấp phần mềm Apple MDM lớn nhất là JAMF đã cảnh báo khách hàng không nên nâng cấp hệ điều hành lên iOS 11.3 cho tới khi Apple đưa ra bản cập nhật vá lỗi.

Hiện, Apple chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Trước đó, nhiều người dùng cũng phàn nàn về việc gặp khó khăn khi thao tác nhập thông tin trên ứng dụng. Cụ thể, Apple đã thực hiện một số thay đổi về bàn phím khiến nhiều ứng dụng bàn phím bị lỗi. Khi người dùng nhập thông tin trên một số ứng dụng như mật khẩu, nhập số tiền trong một ứng dụng ngân hàng,… bàn phím trên màn hình điện thoại chậm hiển thị hoặc không hiển thị nếu thao tác được thực hiện quá nhanh.

Trong thời gian này, tính năng được người dùng mong chờ nhất của iOS 11.3 là kiểm soát tình trạng pin cũng sớm khiến nhiều người phải vỡ mộng vì nó không thực sự hữu ích như mong đợi.

Liệu, iOS 11.3 còn “dính” những lỗi nào nữa hay không, vẫn chưa thể có câu trả lời cuối cùng. Hi vọng, từ giờ cho đến khi iOS 12 ra mắt, số bản vá lỗi của Apple không tăng đến đơn vị chục lần. Người dùng cũng mong các kỹ sư của Táo khuyết sẽ thực hiện khâu kiểm định hệ điều hành mới chặt chẽ hơn trước khi tung ra cho người dùng để tránh tình trạng chưa cập nhật đã phát hiện lỗi.

Có thể bạn quan tâm