iOS 17 bổ sung tính năng lưu bản đồ cho Apple Maps

Tạp chí Nhịp sống số - Lưu bản đồ ngoại tuyến là tính năng quan trọng sẽ xuất hiện trên ứng dụng Apple Maps từ iOS 17 nhằm cạnh tranh với Google Maps hiện nay.

Google Maps - ứng dụng bản đồ trên thiết bị di động dành cho Android đã hỗ trợ người dùng lưu bản đồ ngoại tuyến (offline) từ lâu để sử dụng khi không có kết nối mạng. Nhưng phải đến iOS 17 sắp tới (dự kiến ra mắt tháng 9), chủ máy iOS/iPadOS mới có thể trải nghiệm tính năng này trên bản đồ "chính chủ" của Apple mang tên Maps. Trước đây, lựa chọn duy nhất của họ là tải Google Maps về máy để dùng bản đồ offline.

Apple Maps

Sau khi cập nhật hệ điều hành mới nhất cho máy vào tháng 9 tới, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Apple Maps trên máy, nhấn vào ảnh đại diện của tài khoản (nằm góc trên bên phải). Sau đó, chọn Offline Maps (Bản đồ ngoại tuyến) > Download New Map (Tải bản đồ mới). Tại đây sẽ có các lựa chọn tải về bản đồ xung quanh vị trí hiện tại hoặc ở một khu vực tùy chọn. Tương tự Google Maps, người dùng có thể thu nhỏ/phóng to vùng bản đồ muốn tải về để sử dụng sau.

Người dùng cũng có lựa chọn tải bản đồ về máy qua kết nối Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động, đổi tên, thay đổi kích thước khu vực đã tải về hoặc xóa.

Chưa dừng ở đó, Apple có thể mang đến một tính năng mới chưa có trên sản phẩm của Google. Cụ thể, tài khoản freaktheclown trên mạng xã hội Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình Apple Maps thể hiện thông báo cho người dùng biết khu vực địa lý trên bản đồ có chất lượng mạng di động kém. Hiện chưa rõ do đâu Apple có dữ liệu về chất lượng phủ sóng của từng khu vực khác nhau.

Với những người nóng lòng chờ đợi, có thể thử trước phiên bản iOS 17 Public Beta để trải nghiệm tính năng lưu bản đồ ngoại tuyến của Apple Maps. Tuy nhiên, cần lưu ý các bản Beta (thử nghiệm) chưa phải hệ điều hành chính thức nên có thể phát sinh lỗi, kém ổn định. Trước khi cài đặt, cần sao lưu tất cả dữ liệu trên máy để đề phòng rủi ro.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.