iPad bản tiêu chuẩn là tablet phổ biến nhất thế giới

iPad bản tiêu chuẩn là tablet phổ biến nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research (CR) tiết lộ nhu cầu về tablet bùng nổ trong đại dịch khi hàng triệu người chuyển sang làm việc tại nhà và tiếp tục diễn ra trong suốt quý 1/2021.

Theo PhoneArena, doanh số tablet toàn cầu đã tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, với các thương hiệu lâu đời như Apple, Samsung và Lenovo được hưởng lợi nhiều nhất từ nhu cầu gia tăng. Trong số này, Apple chiếm 37% tổng sản lượng tablet xuất xưởng trong quý, tăng so với 30% thị phần của một năm trước. Doanh số iPad cải thiện ở tất cả các khu vực chính. Hơn nữa, tại Nhật Bản, iPad đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Không có gì ngạc nhiên khi iPad bản tiêu chuẩn là mẫu tablet phổ biến nhất trên toàn thế giới nhờ mức giá thấp và cũng được coi là một trong những tablet tốt nhất để mua. CR cho biết iPad thế hệ thứ 8 chiếm 56% tổng lượng iPad xuất xưởng trong quý 1, trong khi iPad Air (2020) phổ biến thứ hai với 19% thị phần. Báo cáo cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm hiệu quả về chi phí cũng như thông số kỹ thuật cao.

Dòng iPad Pro thế hệ mới ở vị trí thứ ba khi chiếm 18% doanh số bán hàng. Chúng dự kiến sẽ tăng thị phần lên 25% vào nửa cuối năm nay khi nguồn cung tăng mạnh. 7% số iPad còn lại được phân chia giữa iPad mini và các mẫu cũ hơn.

Theo sau Apple ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Samsung và Lenovo với thị phần tương ứng là 20% (tăng từ 16% của quý 1/2020) và 9% (tăng từ 5% của quý 1/2020). Trong khi đó, Amazon cũng cải thiện với thị phần tăng từ 8% lên 9%, còn Huawei lại tụt giảm như với những gì xảy ra trên mảng smartphone khi thị phần từ 11% trong quý 1/2020 xuống còn 5%. CR không đi sâu vào chi tiết về hiệu suất của các thương hiệu này, nhưng sự sụp đổ của Huawei có thể liên quan đến khả năng xuất xưởng thiết bị thiếu ứng dụng Google và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.