Tại thị trường Việt Nam, các mẫu iPad Mini vẫn luôn có lượng người dùng riêng, phần lớn là người dùng không yêu cầu cao đối với các tác vụ trên iPad, chỉ phục vụ nhu cầu giải trí, học tập và thích kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo. Năm nay, ngay khi iPad Mini 7 ra mắt, người dùng Việt Nam cũng dành nhiều sự quan tâm bởi sản phẩm mới của Apple đã có các cập nhật ấn tượng so với sản phẩm tiền nhiệm.
Ghi nhận tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt, từ giai đoạn hệ thống mở đăng ký nhận thông tin, lượng khách hàng đăng ký nhận tin so với iPad Mini 6 tăng gấp 3 lần. Trong ngày mở bán chính thức, tại các cửa hàng Di Động Việt cũng tăng lượng khách hàng từ sáng sớm, phần lớn là khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm iPad Mini 7 và các phụ kiện trong cùng hệ sinh thái Apple.
Đại diện Di Động Việt cho biết, với những nâng cấp ấn tượng trên iPad Mini 7 cũng như lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm này, giá bán lại rất hấp dẫn ngay đợt mở bán đầu tiên, hệ thống dự đoán doanh số iPad Mini 7 sẽ rất khả quan, nhất là phiên bản 128 GB bản màu xanh dương và màu xám.
iPad Mini 7 so với sản phẩm tiền nhiệm được trang bị chip A17 Pro, trong khi iPad Mini 6 sử dụng chip A15 Bionic. Điều này giúp iPad mini 7 có hiệu năng mạnh mẽ hơn, xử lý các tác vụ nặng như chơi game, chỉnh sửa video mượt mà hơn. Ngoài ra, GPU trên iPad Mini 7 cũng được nâng cấp, mang đến trải nghiệm đồ họa ấn tượng.
Dòng iPad Mini mới nhất của Apple cũng đã có hỗ trợ Apple Intelligence, camera iPad Mini 7 được trang bị công nghệ Smart HDR 4, giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng phức tạp.