Theo AppleInsider, dữ liệu mới nhất từ IDC cho thấy tổng doanh số tablet xuất xưởng trong quý 1/2021 là 39,9 triệu chiếc, tương ứng với mức tăng trưởng hằng năm là 55,2%. Công ty cho biết mức tăng trưởng này đã không được chứng kiến kể từ năm 2013.
Trong số các nhà sản xuất tablet, Apple giữ vị trí đầu bảng khi xuất xưởng được khoảng 12,7 triệu chiếc iPad trong quý đầu tiên, tăng 64,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple chiếm 31,7% thị phần, tăng từ 30% trong quý 1/2020. Samsung đứng thứ hai với 8 triệu chiếc, chiếm 20% thị phần. Lenovo đứng thứ ba với 3,8 triệu chiếc, Amazon đứng thứ tư với 3,5 triệu chiếc và Huawei đứng thứ năm với 2,7 triệu chiếc.
IDC lưu ý tablet là lựa chọn hàng đầu trong thị trường giáo dục, nhưng Chromebook đang nhanh chóng bắt kịp ở Mỹ, Tây Âu và gần đây nhất là ở Nhật Bản.
Apple không còn báo cáo doanh số riêng lẻ cho các sản phẩm của mình. Công ty gần đây ra mắt 2 mẫu iPad Pro mới trang bị chip M1 và đặc biệt là phiên bản 12,9 inch có màn hình Liquid Retina XDR mới. Đơn đặt hàng trước dành cho sản phẩm đã được mở vào ngày 30.4 và chúng sẽ được xuất xưởng từ cuối tháng 5.