Cụ thể, lỗi bóng màn hình (burn-in) không chỉ xảy ra trên dòng iPhone 14 Pro, mà còn với dòng iPhone 14 Plus.
Đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam thông báo, đã ghi nhận 2 trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi burn-in từ thời điểm dòng máy này mở bán.
"Đây là tình trạng lỗi khá hiếm gặp. Sau khi Apple xác nhận lỗi, thiết bị sẽ được AASP thay thế màn hình mới để khắc phục", người này cho biết.
Trước khi xuất hiện lỗi này tại Việt Nam, chủ nhân của iPhone 14 ở các thị trường như Mỹ hay Trung Quốc đều đã gặp phải tình trạng tương tự.
Bên cạnh, lỗi bóng màn hình (burn-in), vào đầu tháng 1 vừa qua, nhiều thiết bị iPhone 14 tại Việt Nam xuất hiện lỗi trắng màn hình, trong đó 70% là mẫu iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho nhiều người gặp lỗi dấy lên những lo ngại về cách để được bảo hành thay thế màn hình của Apple.
Theo chính sách bảo hành mới của Apple, từ 1/4 iPhone chính hãng (mã VN/A) có thể sử dụng các dịch vụ bảo hành và sửa chữa mà không cần tới hóa đơn mua hàng. Trước đó, người dùng tại Việt Nam cần cung cấp hóa đơn (hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử) khi bảo hành hoặc sửa chữa iPhone tại các AASP.
"Chính sách mới này nhằm hỗ trợ người dùng Việt Nam và iPhone chính hãng. Các dòng máy xách tay vẫn bị yêu cầu hóa đơn gắt gao, nhiều AASP đã quyết định từ chối bảo hành vì tình trạng hóa đơn giả quá nhiều", đại diện một AASP chia sẻ.