iPhone 15 lock xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giá từ khoảng 16,5 triệu đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Những chiếc iPhone 15 lock đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với giá từ khoảng 16,5 triệu đồng.

iPhone 15 lock là chiếc smartphone bán kèm theo hợp đồng độc quyền nhà mạng nên không thể nhắn tin, nghe gọi,... khi dùng sim của đơn vị khác. Nhưng hiện nay một số của hàng đã sử dụng thủ thuật can thiệp vào phần cứng để mở khóa và phân phối máy. Hầu hết số iPhone này được xách tay từ Mỹ, Nhật tới người dùng trong nước.

Hai chiếc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max thị trường Mỹ được thiết kế mainboard khác biệt so với phần còn lại của thế giới, do máy không có khoảng trống khay sim nên việc độ thêm sim vật lý như cách thông thường là không hề dễ.

iPhone 15

Việc dùng mã chuyên dụng ICCID giúp biến máy lock thành bản quốc tế cũng không thể thực hiện do Apple liên tục "truy quét" từ đầu 2023. Còn phương pháp thay mainboard không khả thi do chi phí cao.

Bên cạnh đó, iPhone 15 và 15 Plus lock được bán với số lượng lớn do dễ mở khóa, cách sắp xếp linh kiện phần cứng và bo mạch chủ (mainboard) gần giống iPhone14 series nên thợ có thể áp dụng phương pháp cũ như "độ" thêm sim vật lý và lắp sim ghép để biến thành máy quốc tế với đầy đủ chức năng.

Những chiếc iPhone 15 lock bản tiêu chuẩn đầu tiên tại Việt Nam có giá khoảng 16,5 triệu đồng, còn bản Plus là từ 18,5 triệu đồng, thấp hơn 7-10 triệu đồng so với máy chính hãng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về iPhone, người dùng vẫn nên cân nhắc trước khi quyết định mua iPhone khóa mạng vì một số iPhone 14 và 15 lock xuất hiện tình trạng sóng yếu, mất sóng khi đi vào khu vực không phổ biến mạng 5G. 

Trong trường hợp đã độ sim vật lý, việc quay lại dùng esim cũng rất phức tạp, có thể khiến máy khó tiếp cận các bản cập nhật mới và không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

iPhone lock có nguy cơ bị đánh tráo linh kiện trong quá trình tháo máy để thực hiện mở khóa. Vì vậy người dùng nên lựa chọn ở những địa chỉ uy tín, có cam kết rõ ràng về chế độ bảo hành, sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm