iPhone 17 Pro sẽ không còn nút tăng giảm âm lượng?

Tạp chí Nhịp sống số - iPhone 17 Pro có thể hướng tới thiết kế tối giản với việc 'hợp nhất' nút bấm.

Theo BGR, mặc dù vừa ra mắt iPhone 16 với nút Camera Control mới, nhưng Apple dường như đã có kế hoạch tiếp tục thay đổi thiết kế nút bấm trên thế hệ iPhone tiếp theo. Theo leaker (người rò rỉ thông tin) nổi tiếng Majin Bu, mẫu iPhone 17 Pro có thể sẽ hợp nhất các nút Action và nút âm lượng thành nút bấm duy nhất.

iPhone 17 Pro

Thông tin này tuy chưa được xác nhận nhưng lại khá phù hợp với những tin đồn trước đó về việc Apple muốn tối giản thiết kế iPhone, đặc biệt là với sự xuất hiện dự kiến của iPhone 17 Air - một phiên bản siêu mỏng nhẹ. Việc giảm bớt số lượng nút bấm sẽ giúp khung máy chắc chắn hơn, đồng thời tạo nên vẻ ngoài liền mạch và tinh tế.

Nút bấm mới này được cho là sẽ hoạt động tương tự như nút Camera Control trên iPhone 16, với khả năng nhận diện nhiều kiểu chạm và lực nhấn khác nhau. Người dùng có thể thực hiện các thao tác như tắt tiếng, điều chỉnh âm lượng hoặc kích hoạt các tính năng khác nhau chỉ bằng nút bấm duy nhất.

Tuy nhiên, thay đổi này cũng có thể gây ra một số khó khăn ban đầu cho người dùng đã quen với cách bố trí nút bấm truyền thống.

Majin Bu cũng tiết lộ rằng Apple đã từng thử nghiệm nhiều ý tưởng thiết kế nút bấm khác nhau, trong đó có cả việc phóng to nút Action và hợp nhất nút âm lượng, nhưng cuối cùng đã không được áp dụng cho iPhone 16.

Mặc dù Majin Bu không phải lúc nào cũng đưa ra thông tin chính xác, nhưng những rò rỉ gần đây của leaker này về Apple Watch Series 10 đã được chứng minh là đúng. Do đó, việc iPhone 17 Pro có nút bấm mới là hoàn toàn có khả năng.

Hiện tại, đây vẫn chỉ là tin đồn và 'iFan' cần chờ đợi những thông tin chính thức từ Apple. Tuy nhiên, nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là một thay đổi đáng chú ý trên iPhone 17 Pro, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Có thể bạn quan tâm