iPhone 17 sẽ tăng chất lượng chụp ảnh selfie

Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất đến từ chuyên gia rò rỉ Ming-chi Kuo cho thấy iPhone 17 dự kiến sẽ có camera selfie 24 MP mới và cả ống kính 6P mới.

Theo Android Headlines, đây sẽ là một nâng cấp lớn của iPhone 17 về khả năng chụp ảnh selfie. Ở thời điểm hiện tại, các mẫu iPhone 15 đều trang bị camera selfie 12 MP và ống kính 5P. Trước sự vượt trội của các đối thủ về khả năng chụp ảnh selfie, Apple buộc phải nâng cấp hai thành phần này, tuy nhiên công ty chỉ đạt được điều này vào năm sau.

camera selfie iPhone 17

Cũng theo Kuo, Genius sẽ chịu trách nhiệm cung cấp linh kiện cho những chiếc camera được nâng cấp đó. Với việc đây là nhà cung cấp duy nhất, Genius sẽ được hưởng lợi với doanh thu tăng đáng kể vào năm 2025.

Ông Kuo cho biết, sự thay đổi này sẽ mang lại hiệu suất camera selfie tốt hơn đáng kể. Tất nhiên, nó cũng sẽ làm tăng chi phí mua linh kiện của Apple. Theo ước tính, ống kính 6P đó có giá cao hơn 100 - 120% so với ống kính 5P.

Khi nói đến ống kính, 6P đề cập đến số lượng phần tử bên trong. Càng nhiều phần tử thì càng có nhiều ánh sáng thường có thể đi vào. Điều này tốt cho hiệu suất của máy ảnh với phần mềm phù hợp.

Dòng iPhone 17 sẽ ra mắt vào năm 2025, trong khi dòng iPhone 16 ra mắt vào cuối năm nay. Một tin đồn gần đây cho biết iPhone 16 sẽ mang lại “rất ít” thay đổi so với tiền nhiệm, điều có thể khiến doanh thu sản phẩm này mang lại cho Apple “thiếu đột phá”. Để tạo ra sự thay đổi đáng chú ý, Apple đã buộc phải tăng kích thước màn hình của iPhone 16 và 16 Pro Max thêm khoảng 0,2 inch so với tiền nhiệm.

Có thể bạn quan tâm