iPhone có nguồn gốc từ...Sony?

iPhone có nguồn gốc từ...Sony?
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã phải "học hỏi" từ công ty Nhật Bản để thiết kế ra chiếc iPhone.

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ về thời kỳ Sony là đại diện cho cả chất lượng lẫn tinh thần sáng tạo của thế giới công nghệ. Bên cạnh những chiếc máy Walkman, Discman hay PlayStation, minh chứng rõ ràng nhất cho thời kỳ này là chiếc smartphone "Jony" được

iPhone có nguôn gốc từ sony

Các nhà thiết kế của Apple cũng bày tỏ sự thích thú với chiếc smartphone "Apple Sony" này. Richard Howarth, một trong số các nhà thiết kế nói trên đã mang chiếc "Apple Sony" ra so sánh với 2 ý tưởng khác, bao gồm mẫu P2 phóng đại từ thiết kế iPod Mini và thiết kế "sandwich" đặc trưng của iPhone 4 và iPhone 4s sau này. Trong email gửi tới Jony Ive, Howarth khẳng định thiết kế của "Apple Sony" không hề quá khác biệt so với thiết kế bo tròn sau này được sử dụng trên chiếc iPhone 4 rất thành công của Táo.

Dĩ nhiên, vào thời điểm Apple đưa ra thiết kế trên (2006), chiếc iPhone đầu tiên và cả thị trường smartphone ngày nay đều chưa được định hình rõ ràng. Dù mang thiết kế "học hỏi" từ phong cách của Sony nhưng Apple vẫn vượt mặt công ty Nhật Bản cũng như toàn bộ các đối thủ sừng sỏ khác khi ra mắt chiếc smartphone màn hình cảm ứng lớn đầu tiên vào năm 2007. Hiện nay, Apple vẫn là tên tuổi đi đầu về lợi nhuận smartphone (ước tính khoảng 90% cả thị trường) trong khi Sony vẫn chưa thể tìm ra thành công cho dòng Xperia của mình.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.