JP Morgan ký thỏa thuận mua 48,5% cổ phần của Viva Wallet

Tạp chí Nhịp sống số - Nguồn tin giấu tên cho biết thương vụ dự kiến sẽ được công bố vào đầu tuần này. Trong khi cả JP Morgan và Viva Wallet đều từ chối bình luận về thông tin trên.
dịch vụ tài chính JP Morgan

Công ty dịch vụ tài chính JP Morgan của Mỹ đã ký thỏa thuận mua 48,5% cổ phần của Viva Wallet - công ty công nghệ tài chính (fintech) chuyên về mảng thanh toán, có trụ sở tại Athens (Hy Lạp) với giá hơn 800 triệu USD.

Nguồn tin giấu tên cho biết thương vụ này dự kiến sẽ được công bố vào đầu tuần này. Trong khi cả JP Morgan và Viva Wallet đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đó, hồi tháng 1/2022, JP Morgan thông báo rằng họ đã đồng ý mua cổ phần của Viva Wallet. Cổ phần sẽ được mua lại từ các cổ đông thiểu số của Viva Wallet, bao gồm tập đoàn gia đình Latsis, nắm giữ khoảng 13% cổ phần của công ty, quỹ Hedoophia của Anh với khoảng 24% và Deca Investments với khoảng 10%.
Viva Wallet dựa trên công nghệ đám mây, hoạt động tại 23 quốc gia trên khắp châu Âu, cung cấp dịch vụ chấp nhận thẻ thông qua ứng dụng POS, thiết bị Google play bổ sung và hệ thống thanh toán tiên tiến trong các cửa hàng trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.