Kaspersky Lab: Xu hướng di chuyển dữ liệu sang đám mây công cộng chậm hơn dự báo

Kaspersky Lab: Xu hướng di chuyển dữ liệu sang đám mây công cộng chậm hơn dự báo
Tạp chí Nhịp sống số - Theo dự đoán của các chuyên gia và những nhà phân tích, trong xu hướng chuyển dịch kỹ thuật số, việc di chuyển dữ liệu sang đám mây công cộng là một phần thiết yếu. Tuy nhiên, Kaspersky Lab cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận đến năm 2020 phần lớn khối lượng công việc sẽ được di chuyển sang đám mây.

Quá trình này chắc chắn sẽ được tiến hành, nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn so với chúng ta nghĩ - đại diện

dữ liệu, Kaspersky, điện toán đám mây, Kaspersky Lab, dịch chuyển dữ liệu, đám mây công cộng,

Lý do đầu tiên chính là lợi ích kinh tế rõ ràng cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng, gia tăng hiệu suất và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Bảo mật dữ liệu trên đám mây đòi hỏi sự hợp tác của cả các nhà cung cấp đám mây trong và ngoài nước. Đó là lý do Kaspersky Hybrid Cloud Security luôn hỗ trợ các nền tảng đám mây mới cũng như các phương thức triển khai khác nhau.

Ngoài ra, ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý doanh nghiệp cũng phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Song song đó, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng không ngừng cải tiến các dịch vụ và giải pháp ngăn xếp đám mây của mình nhằm đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, hỗ trợ cho việc phát triển, thử nghiệm, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và có thể được xem là tiêu chuẩn chung cho các doanh nghiệp CNTT ở mọi quy mô.

Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể gặp phải những trở ngại trong việc di chuyển khối lượng công việc và dữ liệu sang đám mây công cộng. Những nhà cung cấp giải pháp đám mây không thể đảm bảo chính xác vị trí của những trung tâm lưu trữ thông tin.

Bên cạnh đó, an ninh mạng là một vấn đề được đặt ra. Maxim Frolov - Phó Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Kaspersky Lab cho biết: “Khi các doanh nghiệp ngày càng đưa nhiều dữ liệu lên đám mây, họ sẽ bắt đầu mất khả năng kiểm soát bảo mật. Nhiều sự cố xảy ra trong năm qua liên quan đến môi trường đám mây và các vấn đề an toàn dữ liệu. Đó là lý do cần nghiêm túc xem xét yếu tố an ninh mạng khi chuyển đổi khối lượng công việc sang nền tảng đám mây.”

Tuy nhiên, Kaspersky Lab cho biết đang nhìn thấy xu hướng mới dưới sự xuất hiện của các nhà cung ứng dịch vụ IaaS (Dịch vụ hạ tầng) và PaaS (Dịch vụ nền tảng). Trong khi nhà cung cấp trong nước có thể đảm bảo tất cả dữ liệu được lưu trữ và xử lý trong lãnh thổ của quốc gia mình, thì các đơn vị nước ngoài cũng không ngừng phát triển và giới thiệu nhiều công nghệ hiệu quả hơn. Điều thú vị là nhiều công ty đang hướng tới một chiến lược đa kênh - sử dụng các nhà cung cấp đám mây khác nhau cho các công việc và quy trình khác nhau.

Có thể bạn quan tâm