Kết quả kinh doanh tồi tệ, LG Electronics thay thế nhiều lãnh đạo

Kết quả kinh doanh tồi tệ, LG Electronics thay thế nhiều lãnh đạo
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 28/11, hãng sản xuất đồ điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics thông báo đã thay thế Giám đốc điều hành (CEO) Jo Seong-jin và một số lãnh đạo khác, sau khi lợi nhuận ròng của hãng giảm hơn 30% trong quý 3/2019 với mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) gặp nhiều khó khăn.

Ông Jo Seong-jin, người được mệnh danh là “thiên tài về máy giặt”, được chỉ định làm CEO LG Electronics từ tháng 12/2016. Tuy nhiên, ông Jo đã không thể thay đổi tình hình làm ăn bết bát của mảng kinh doanh smartphone, khi mảng này tiếp tục thua lỗ quý thứ 18 liên tiếp trong quý 3 vừa qua.

Theo thông báo của ban quản trị LG Electronics, ông Brian Kwon, người đứng đầu mảng kinh doanh tivi và điện thoại di động, sẽ đảm nhiệm vị trí CEO thay thế ông Jo kể từ ngày 1/12 tới.

Ngoài ra, hãng LG Electronics cũng thay thế Giám đốc Tài chính (CFO) và có thêm vị trí trưởng phòng chiến lược, đồng thời thay đổi vị trí đứng đầu các mảng kinh danh giải trí và thông tin di động tại thị trường Hàn Quốc.

Việc cải tổ bổ máy lãnh đạo của LG Electronics diễn ra vào thời điểm hãng đang đầu tư lớn vào các công nghệ mới, như trí tuệ nhân tạo, robot, Internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn (big data), nhằm thúc đẩy tăng trưởng cho những mảng kinh doanh mới này.

Có thể bạn quan tâm