Keysight được phê duyệt hợp chuẩn 5G NR Release 16

Keysight được phê duyệt hợp chuẩn 5G NR Release 16
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố mình là đơn vị đầu tiên nhận được chấp thuận của nhóm xác nhận hợp chuẩn PTCRB (PVG) cho các bài đo 5G New Radio (NR) hỗ trợ thông số kỹ thuật của Phiên bản 16 (Rel-16).

Kết quả phê duyệt này đạt được nhờ sử dụng bộ công cụ xác nhận tuân thủ giao thức S8704A Protocol Conformance Toolset của Keysight, tại hội nghị của nhóm xác nhận hợp chuẩn PTCRB (PVG) được tổ chức trong thời gian từ 10 - 12/5/2022. Nhờ đó, các nhà sản xuất thiết bị có thể xác minh báo hiệu năng lực truy cập vô tuyến (RACS), một tính năng của 3GPP Rel-16 giúp thiết bị người dùng (UE) thông báo một cách hiệu quả cho mạng lưới về những tính năng cụ thể mà thiết bị này hỗ trợ.

Rel-16 có nhiều tính năng mở rộng hơn so với Rel-15, bao gồm cải thiện vùng phủ sóng, dung lượng, an ninh bảo mật và độ trễ của mạng 5G, cũng như mức tiêu thụ năng lượng, khả năng di động và độ tin cậy của các thiết bị 5G.

Muthu Kumaran, Tổng giám đốc bộ phận kinh doanh các giải pháp xác nhận hợp chuẩn thiết bị của Keysight, cho biết: "Từ khi 3GPP hoàn thiện các thông số kỹ thuật của 5G NR Rel-16 vào tháng 7/2021, Keysight đã thường xuyên giới thiệu các bài đo lần đầu tiên có trên thị trường. Các bài đo mới được Keysight cung cấp này cho phép các nhà cung cấp đẩy nhanh quá trình xác minh các thiết kế mà hỗ trợ những ứng dụng như thành phố thông minh, nhà máy thông minh và xe tự lái".

Bộ công cụ xác minh tuân thủ giao thức này là một phần của bộ giải pháp giả lập mạng 5G Network Emulation Solution của Keysight, tận dụng giải pháp nền tảng đo kiểm vô tuyến UXM 5G Wireless Test Platform của Keysight để đáp ứng nhu cầu đo kiểm của quy trình phát triển thiết bị từ thiết kế ban đầu, xác nhận hợp chuẩn, đến nghiệm thu và sản xuất.

Có thể bạn quan tâm