Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình

Tạp chí Nhịp sống số - Công trình lớp học "Chắp cánh ước mơ" tại Trường Mầm non Tân - Thượng Trạch (huyện Bố Trạch - tỉnh Quảng Bình) vừa được thánh thành và đưa vào sử dụng những ngày đầu tháng 11 - tháng Tri ân những con người cao quý hoạt động trong công tác trồng người.

Công trình lớp học "Chắp cánh ước mơ" là món quà đầy ý nghĩa mà CLB Thức Thiện Tâm – Trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng của con người - phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch triển khai xây dựng, với sự kết nối và giới thiệu từ gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình
Lễ bàn giao công trình đúng vào tháng 11 - tháng có ngày Tri ân những người làm công tác "trồng người"

"Trường của em be bé" giữa đại ngàn Trường Sơn

Thượng Trạch là một xã vùng cao biên giới thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Xã có hơn 3.000 người, trong đó hơn 90% là cộng đồng người Ma Coong sinh sống. Do những đặc thù về địa hình địa lý cũng như hạ tầng giao thông còn hạn chế, điều kiện kinh tế, xã hội, sinh hoạt, học tập của con em đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây còn hết sức khó khăn, thiếu thốn.

Đặc biệt, các em nhỏ Ma Coong ở đây còn rất thiệt thòi về thụ hưởng chăm sóc, dinh dưỡng cũng như giáo dục. Theo các cán bộ địa phương, đa số bố mẹ đi làm ăn xa, vắng nhà lâu ngày... Các em ở nhà với ông bà đã nhiều tuổi, nên chưa quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc về thể chất và tinh thần, càng khó đòi hỏi phối hợp với nhà trường để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục.

Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình
Món quà đặc biệt từ CLB Thức Thiện Tâm: bức chân dung cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tâm huyết của ông đối với nghề giáo

Trên địa bàn xã Thượng Trạch, trường Mầm non Tân - Thượng Trạch có 320 học sinh, với 18 phòng học, 12 điểm trường, 10 phòng học kiên cố và 8 phòng bán kiên cố. Trong đó, riêng điểm trường Bản Ban hiện có 33 học sinh, được xây dựng 3 phòng học lắp ghép từ năm 2018. Tuy nhiên, do địa bàn nắng nóng, nhà lắp ghép thấp, tường bằng vật liệu thép, không có điện lưới nên... không đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Vì vậy, điểm trường cần được đầu tư xây lớp học kiên cố và cải tạo các phòng học lắp ghép thành kho và nhà ở công vụ cho giáo viên.

Được gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp giới thiệu, CLB Thức Thiện Tâm đã khảo sát và quyết định xây dựng công trình tại đây, như một món quà dành tặng người dân Bố Trạch nói chung và các con em đồng bào Ma Coong tại địa phương nói riêng. 

"Chắp cánh ước mơ" tương lai cho đàn em Ma Coong

CLB Thức Thiện Tâm ra đời và sinh hoạt bám sát mục tiêu "thức Đạo" cho cộng đồng, tôn vinh và lan tỏa những giá trị tinh thần quý giá của người Việt, giúp mọi người nhận thức đúng chữ Đạo và sống sáng Đạo trong Đời, CLB Thức Thiện Tâm. Từ thiện căn đó, phát huy truyền thống tương thân tương ái “Bầu ơi thương lấy bí cùng” của dân tộc, CLB Thức Thiện Tâm đã quyết định xây lớp học "Chắp cánh ước mơ" tặng vùng đất này. 

Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình

Tháng 7 năm 2023, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB đã trực tiếp vào khảo sát, quyết định phương án đầu tư với kinh phí hơn 700 triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp từ các hội viên CLB, như một cách hành thiện thiết thực nhất, góp sức chắp cánh ước mơ học tập và giảng dạy của cô và trò điểm trường Bản Ban. Qua đó, gửi gắm niềm kỳ vọng phần nào chắp cánh cho những mơ ước nhỏ trở thành khát vọng lớn trong tương lai, để góp phần xóa đói giảm nghèo cho vùng đất kiên cường nhưng còn rất nhiều khó khăn Thượng Trạch.

Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình
Sau 3 tháng xây dựng, công trình đã hoàn tất và đưa vào sử dụng trong tháng 11, tháng Tri Ân những con người cao quý hoạt động trong công tác trồng người.
Khánh thành lớp học “Chắp cánh ước mơ” tại Quảng Bình
Niềm vui trên Bản

CLB Thức Thiện Tâm hy vọng lớp học mới sẽ phát huy tác dụng tối đa và cam kết tiếp tục đồng hành cùng cô và trò trường mầm non Tân - Thượng Trạch để chăm lo cho những mầm non của đất nước, góp phần tạo nên một thế hệ công dân mới trách nhiệm, khát vọng, dân tộc để xây dựng đất nước như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Vì lợi ích trăm năm trồng người".

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…