Khoa học đã có thể đoán biết chính xác ý nghĩ con người

Khoa học đã có thể đoán biết chính xác ý nghĩ con người
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, các nhà khoa học nghiên cứu thần kinh con người đã phát triển ra một phương pháp "đọc" thùy não có độ chính xác tới 96% và tốc độ "ngang ngửa" suy nghĩ của con người.

Khoa học đã có thể đoán biết chính xác ý nghĩ con người

Vừa qua, các nhà nghiên cứu thần kinh con người tại đại học Washington đã thành công trong việc giải mã các tín hiệu não người với tốc độ nhanh gần bằng các tín hiệu này, cùng với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Theo đó, các nhà khoa học đã gắn các điện cực vào thùy não của 7 bệnh nhân động kinh trong vòng một tuần - mục đích là để xác định nguồn “phát” đi những tín hiệu não này, đồng thời nghiên cứu sóng não của các bệnh nhân trên.

Sau đó, 7 người bệnh sẽ được cho xem những hình ảnh về nhà cửa và khuôn mặt với tốc độ 400 mili giây mỗi ảnh, sau đó sẽ được yêu cầu tìm ra ảnh nào trong số các ảnh trên bị ngược. Các điện cực lúc này sẽ bắt đầu quét các thùy não cùng các sóng não. Kết quả cho thấy, phương thức này đã có thể xác định hình ảnh mà bệnh nhân nhìn vào với độ chính xác tới 96% với tốc độ gần như ngay lập tức sau khi họ nhìn nó. Chương trình thử nghiệm cho thấy, nó có thể xác định rằng người bệnh đang nhìn vào một ngôi nhà, một khuôn mặt hay hình trắng chỉ trong 20 mili giây.

“Về mặt y học, điều này có thể sẽ được phát triển để trở thành một phương thức giao tiếp dành cho những người bị tê liệt hoàn toàn” - nhà khoa học thần kinh não Rajesh Rao cho biết.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.