Khởi động chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”

Khởi động chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là chương trình do Amazon Global Selling khởi xướng, nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam các kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới, thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh.

Hôm nay (28/4), Amazon Global Selling đã công bố mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) – Bộ Công Thương, chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khởi động chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa”. Các sáng kiến này được đưa ra nhằm hỗ trợ xây dựng một môi trường năng động cho người bán hàng Việt Nam và giúp họ có được kiến thức bán hàng trên phạm vi toàn cầu, nắm bắt các cơ hội từ thương mại điện tử để mở rộng phạm vi kinh doanh. 

Chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” bao gồm nhiều hoạt động, với các chủ đề như: Bán hàng trên Amazon, Quá trình thiết lập gian hàng, Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA (Fulfillment by Amazon), Xây dựng thương hiệu trên Amazon... 

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, trong khuôn khổ hợp tác năm nay, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất. Khởi động tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi chuỗi sự kiện sẽ bao gồm một hội thảo quy mô lớn với chủ đề “Bán hàng trên Amazon”, các lớp đào tạo ở cấp độ vân hành và hai lớp đào tạo nâng cao theo nhu cầu về đăng kí nhãn hiệu cũng như xây dựng thương hiệu. Được tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm, chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo này được kỳ vọng sẽ cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về thương mại điện tử xuyên biên giới cho người bán hàng Việt Nam.

Ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (IDEA) chia sẻ: “Mặc dù nhận ra lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt Nam vẫn còn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục liên quan đến xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này. Tuy vậy, nỗ lực và khát khao học hỏi để thích nghi với trạng thái bình thường mới của họ là không thể phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên thương mại kỹ thuật số ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Chúng tôi muốn chung tay cùng Amazon để nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sáng kiến để giúp những người bán hàng Việt Nam đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới".

Đại diện Amazon cho biết, bên cạnh những hoạt động đào tạo và sự mở rộng hợp tác với IDEA, nền tảng này sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển những sáng kiến để hỗ trợ người bán xuất khẩu thông qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới. Phiên bản tiếng Việt của Trung tâm Thông tin bán hàng (một giao diện web giúp người bán hàng quản lý tài khoản và cửa hàng kinh doanh trực tuyến trên Amazon) vẫn đang được cải tiển từng ngày, giúp doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình bán hàng, qua đó cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên trách mới được thành lập tại Hà Nội cũng đang sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại Tp. Hồ Chí Minh để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm