Khơi nguồn đam mê khoa học từ góc nhìn "ngoài vũ trụ"

Khơi nguồn đam mê khoa học từ góc nhìn
Tạp chí Nhịp sống số - Trong suốt hai tuần liên tiếp (từ 14-27/6), 8 giáo viên Việt Nam đã tham gia chương trình đào tạo mô phỏng phi hành gia của Honeywell tại Alabama (Hoa Kỳ). Qua đó, giúp họ trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để truyền cảm hứng giúp các em học sinh thêm yêu thích các môn khoa học, công nghệ, kỹ

Honeywell, khóa học vũ trụ, Honeywell Hometown Solutions, HESA, Vũ trụ, STEM, HESA 2017,
HESA 2017 đánh dấu số lượng kỷ lục các thành viên Việt Nam tham dự với 8 giáo viên

Hơn 200 giáo viên trung học từ 33 quốc gia cùng 45 tiểu bang và vùng lãnh thổ Hoa Kỳ đến với chương trình Honeywell Educators at Space Academy (HESA) trong suốt hai tuần liên tiếp từ 14-27/6. Đây là hoạt động hợp tác giữa Honeywell và đối tác dài hạn là Trung tâm Vũ trụ & Tên lửa Hoa Kỳ (U.S. Space & Rocket Center - USSRC), nhằm khơi nguồn đam mê với các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Honeywell Hometown Solutions (sáng kiến phục vụ xã hội của Honewell) đã phối hợp với USSRC tổ chức chương trình học bổng này từ năm 2004. Kể từ đó, 2,776 giáo viên tham dự chương trình HESA thuộc 62 quốc gia, 52 tiểu bang và vùng lãnh thổ đã tiếp cận và truyền cảm hứng cho hơn 3 triệu học sinh trên toàn thế giới.
Trong số đó có 16 giáo viên đến từ Việt Nam.

Chương trình bao gồm 45 giờ tham gia các hoạt động diễn ra trong lớp học và phòng thí nghiệm, tập trung vào khoa học, thăm dò vũ trụ và phát triển kỹ năng lãnh đạo. Các giáo viên tham gia các bài tập mô phỏng phi hành gia trải nghiệm máy bay mô phỏng lực hấp dẫn, mô phỏng các nhiệm vụ ngoài không gian, thử thách lập trình, luyện tập trong môi trường nước – giả lập môi trường không trọng lực, và chương trình động lực học tương tác.

Tiến sĩ Deborah Barnhart, Giám đốc Điều hành Trung tâm Vũ trụ và Tên lửa Hoa Kỳ cho biết: "Công nghệ đang thay đổi theo cấp số nhân... Việc giáo dục các nhà lãnh đạo tương lai và các học sinh là chìa khóa thành công trên toàn cầu. Hoạt động thăm dò tìm kiếm sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho toàn nhân loại thông qua các khám phá trong khoa học và kỹ thuật. Chương trình The Honeywell Educators at Space Academy sẽ giới thiệu cho các giáo viên những công cụ và phương pháp thú vị để thay đổi cuộc sống của học sinh trên toàn cầu".

Theo ông Mike Bennett - Chủ tịch Honeywell Hometown Solutions, các giáo viên tham gia chương trình hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của giáo dục STEM. Qua chương trình này, họ sẽ ứng dụng những điều học được để khơi gợi sự hứng thú và đam mê của học sinh với các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Được biết, các ứng viên tham gia HESA phải hoàn thành một quy trình ứng tuyển nghiêm ngặt. Các giáo viên đạt đủ điều kiện sẽ được trao học bổng, vé máy bay khứ hồi, học phí, chi phí ăn ở từ nguồn đóng góp của Honeywell và các nhân viên công ty.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.