Kia Sorento 2024 chính thức trình làng, thiết kế hoàn toàn mới

Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, Kia Sorento 2024 đã chính thức được hé lộ. Mặc dù chỉ là bản facelift nhưng Kia Sorento 2024 được nâng cấp khá nhiều, mang đến một diện mạo mới táo bạo và hiện đại hơn.

Trước hết là phần đầu xe của Kia Sorento 2024 mới dường như được “đập đi xây lại” khi xe sở hữu lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn khác so với bản cũ và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản cũng như lưới tản nhiệt dưới.

Sorento facelift 2024

Đặc biệt cụm đèn đuôi của mẫu xe SUV này cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Cụ thể, cụm đèn hậu dạng dọc vẫn được giữ nguyên nhưng bổ sung dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong.

Trong khi đó, thiết kế phần đèn của Kia Sorento 2024 bản nâng cấp khá giống với “đàn anh” Kia EV9. Hông xe không thay đổi nhiều nhưng Sorento cũng hứa hẹn có những kiểu mâm mới để lựa chọn.

Kia Sorento 2024

Nội thất là nơi được chú ý nâng cấp nhiều, trong đó nổi bật là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.

Về hệ truyền động, do công ty Hàn Quốc đã đóng cửa các bộ phận phát triển động cơ đốt trong nên có thể sẽ không có nhiều nâng cấp ở bản xe lần này. Tuy nhiên, những tinh chỉnh nhẹ vẫn sẽ được thực hiện để đáp ứng các quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải.

Kia Sorento facelift 2024 theo dự kiến sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào cuối năm 2023. Sau đó, mẫu xe này sẽ lần lượt ra mắt ở Châu Âu, Mỹ và các thị trường khác bao gồm cả Việt Nam trong năm 2024. Kia Sorento hiện tại đang bán ở trong nước với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.

Có thể bạn quan tâm

Trong ngày đầu tiên nhận đơn đặt hàng mẫu sedan điện Xiaomi SU7, công ty đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng và vượt quá sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích.