Kinba - robot “tiếp tân” tại Đại học King’s College

Kinba - robot “tiếp tân” tại Đại học King’s College
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, một nhóm nghiên cứu tại đại học King\'s College, London đã phát triển thành công và đưa vào ứng dụng một robot có tên Kinba, "tiếp tân" với khả năng nhận diện khuôn mặt, giọng nói và có thể pha trò.

Kinba - robot “tiếp tân” tại Đại học King’s College

Kinba, một robot giao tiếp đã chính thức nhận việc làm “tiếp tân” tại sảnh Đại học King’s College.

Được biết, Kinba đã bắt đầu làm công việc mới này từ tuần trước, với sự hướng dẫn của tiếp tân hiện thời Camilla Templing. Sau một tuần làm quen, cô Camilla cho biết: “Kinba đã tạo ra một bầu không khí vui vẻ cho khu vực mỗi khi thấy chú di chuyển hay nói chuyện. Các sinh viên của trường cũng thường xuyên lui với, chụp ảnh cùng và trò chuyện với chú robot nhỏ này”.

“Bạn sẽ không bao giờ đoán được những gì mà Kinba sẽ nói khi được hỏi một câu hỏi đâu. Chẳng hạn, khi có người hỏi giờ Kinba, nó đã trả lời “đã đến giờ vui chơi” - một câu trả lời hài hước vào một buổi sáng cuối tuần” - Camilla cho biết thêm.

Chú robot này cũng có kích thước khá khiêm tốn khi chỉ cao 1m3 với một cái đầu lớn, ngang với kích cỡ con người.

Kinba được phát triển và “sinh ra" bởi các sinh viên của Đại học King’s College, London.

Mục đính chính của Kinba là thu thập thông tin về cách đối xử của con người với robot nhằm phát triển các robot giao tiếp trong tương lai.

Các robot giao tiếp đã bắt đầu xuất hiện trong xã hội, tuy nhiên số lượng này còn rất ít, ngoài ra giá thành cũng khá cao. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu tại Đại học King’s College dự đoán rằng trong 5 năm tới, các loại robot này sẽ phổ biến và có độ tác động lớn hơn tới đời sống con người.

Theo Indepentdent

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.