Kingston ra mắt Bộ nhớ máy chủ Server Premier DDR5 4800MT/s Registered DIMMS

Tạp chí Nhịp sống số - Kingston vừa công bố các Bộ nhớ máy chủ Server Premier DDR5 4800MT/s Registered DIMMs dung lượng 16GB, 32GB và 64GB.

Theo đó, các Bộ nhớ máy chủ Server Premier DDR5 4800MT/s Registered DIMMs dung lượng 16GB, 32GB và 64GB đã được xác thực trên Nền tảng có thể mở rộng Intel Xeon thế hệ 4 (trước đây được biết đến với tên mã là Sapphire Rapids).

các Bộ nhớ máy chủ Server Premier DDR5 4800MT/s Registered DIMMs

Đại diện Kingston cho biết, việc hãng tung ra các bộ nhớ máy chủ và ổ cứng SSD cho Trung tâm dữ liệu (Data Center) nhằm đáp ứng khối lượng xử lý công việc lớn và những yêu cầu khắt khe nhất, đồng thời hỗ trợ nhu cầu trên toàn thế giới về lưu trữ, quản lý và truy cập nhanh vào khối lượng dữ liệu lớn trong cả cơ sở dữ liệu truyền thống và cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn (Big Data).

Server Premier là giải pháp bộ nhớ máy chủ tiêu chuẩn ngành của Kingston được bán theo thông số kỹ thuật dành cho hệ thống máy chủ không thương hiệu (white-box server), đồng thời cũng được các nhà sản xuất bo mạch chủ/hệ thống hàng đầu xác thực với đầy đủ tiêu chuẩn. Sử dụng một Danh sách vật liệu (Bill of Materials - BOM) cố định nhằm cung cấp thương hiệu nhất quán và các thành phần chính (bao gồm DRAM, Thanh ghi, Mạch tích hợp quản lý năng lượng (Power management integrated circuit – PMIC), hub SPD, Cảm biến nhiệt và Mạch in (Printed Circuit Board - PCB)) được tinh chỉnh riêng biệt, tất cả các giải pháp bộ nhớ máy chủ của Kingston đều được trải qua kiểm nghiệm 100% và trải qua một quy trình thử độ bền động nghiêm ngặt được thiết kế để phát hiện các hỏng hóc ban đầu tại nhà máy.

Bộ nhớ máy chủ Server Premier bao gồm: Danh sách vật liệu (Locked Bill of Materials - BOM) cố định; Hỗ trợ (Part Change Notifications – PCN) - Thông báo thay đổi sản phẩm giúp nhắc nhở 90 ngày trước khi hết hạn sử dụng; Quản lý vòng đời với khả năng hiển thị lộ trình sản phẩm cho 8 quý; Xác thực nền tảng máy chủ; Chất lượng được đảm bảo bởi nhà sản xuất bo mạch chủ máy chủ hàng đầu; Chế độ bảo hành trọn đời có giới hạn; Dịch vụ và hỗ trợ...

Nền tảng có thể mở rộng Xeon thế hệ 4 của Intel là bộ xử lý đầu tiên hỗ trợ bộ nhớ máy chủ DDR5 thế hệ tiếp theo và có tám kênh bộ nhớ, được sắp xếp thành tối đa hai DIMM trên mỗi kênh hoặc 16 DIMM trên mỗi ổ cắm CPU. Với tốc độ 4800MT/giây, mỗi DDR5 Registered DIMM cung cấp băng thông tối đa 38,4GB/giây, khi được nhóm trong cấu hình đa kênh sẽ mang lại hiệu suất tăng rõ rệt so với các máy chủ dựa trên DDR4. DDR5 giới thiệu các tính năng nâng cao cho hệ thống bộ nhớ con đáng tin cậy và hiệu quả hơn, bao gồm On-die ECC (ODECC) - RAM giúp sửa lỗi single-bit có thể xảy ra bên trong chip, băng nhớ và chiều dài truyền loạt tăng gấp đôi, cải thiện khả năng làm mới, thêm mạch tích hợp quản lý năng lượng (PMIC), cảm biến nhiệt độ bổ sung, cân bằng phản hồi quyết định (DFE) và kênh phụ 32-bit kép (40-bit cho ECC).

các Bộ nhớ máy chủ Server Premier DDR5 4800MT/s Registered DIMMs
Các mô-đun hiện có sẵn

Nói về việc xác thực các bộ phận bộ nhớ máy chủ mới này trên nền tảng Xeon Scalable thế hệ 4 của Intel, đại diện Kingston cho biết: “Xác thực luôn là bước đầu tiên để các nhà sản xuất bộ nhớ chứng minh chất lượng và khả năng tương thích của các giải pháp bộ nhớ của họ. DDR5 mang tới công nghệ mở rộng băng thông và dung lượng nhằm đáp ứng các yêu cầu về hiệu suất của các trung tâm dữ liệu trong tương lai.”

Có thể bạn quan tâm