Lady Gaga hợp tác với Intel chống bắt nạt qua mạng

Lady Gaga hợp tác với Intel chống bắt nạt qua mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, tại CES 2016, Intel hé lộ về kế hoạch hợp tác với ca sĩ Lady Gaga để đưa ra một chương trình phòng tránh và chống lại việc quấy rối qua mạng.

Lady Gaga hợp tác với Intel để hack những kẻ bắt nạt qua mạng

Tại CES 2016, ngày hôm qua Intel đã “nhá hàng” một chương trình kết hợp với ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga để chống các phần tử quấy rối qua mạng internet mang tên Hack Harrashment.

Chương trình được đưa ra nhằm chống các hành động bắt nạt qua mạng và hạn chế những tổn thương từ các bình luận “độc miệng” của người dùng internet.

Với sự hậu thuẫn từ Intel, Vox Media, Re/code và Quỹ Born This Way của Lady Gaga, Hack Harrashment sẽ bắt đầu với những cuộc thi hackathon được tổ chức online và cả trực tiếp, với mục đích phát triển công nghệ chống quấy rối qua mạng.

Intel cho biết, đã tiến hành một cuộc khảo sát các chuyên gia công nghệ tại Mỹ. Theo đó, có tới 84% các chuyên gia được hỏi tin rằng các nạn nhân của quấy rối trên mạng đang gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như tổn thương cảm xúc nặng nề.

Được biết, Intel đã quan tâm và đấu tranh liên tục để chống lại việc quấy rối qua mạng từ rất lâu. Hãng đã có hẳn một kế hoạch đầu tư tới 300 triệu USD nhằm tạo việc làm cho những người bị quấy rối. Cụ thể, theo số liệu được Intel công bố tại CES 2016, có tới 43% nhân viên mới tại hãng từng là nạn nhân bị quấy rối qua mạng.

Chương trình Hack Harrassment vẫn đang tìm kiếm các đối tác và nhà tài trợ tại trang chủ của mình.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.