LANXESS bật mí về các giải pháp, sản phẩm thân thiện môi trường tại triển lãm “K 2019”

LANXESS bật mí về các giải pháp, sản phẩm thân thiện môi trường tại triển lãm “K 2019”
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS mới đây "bật mí" việc sẽ ra mắt loạt sản phẩm mới - bao gồm các giải pháp di động, đô thị hóa và số hóa thế hệ mới - tại triển lãm “K 2019”.

K 2019 là triển lãm nhựa và cao su hàng đầu thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 16-23/10/2019 tại thành phố Dusseldorf (Đức). Tại K 2019, công ty hóa chất chuyên dụng sẽ tập trung chủ yếu vào các chủ đề phương tiện di chuyển, đô thị hóa và số hóa. Tham gia vào sự kiện này, bộ phận kinh doanh Vật liệu hiệu suất cao (HPM) của LANXESS sẽ giới thiệu hàng loạt các sản phẩm dành cho xe sử dụng động cơ điện.

LANXESS là công ty hóa chất chuyên dụng hàng đầu với doanh số 7,2 tỷ Euro năm 2018. Công ty hiện có 15.500 nhân viên làm việc tại 33 quốc gia và  hoạt động tại 60 địa điểm sản xuất trên toàn thế giới.
Hoạt động chính của LANXESS là phát triển, sản xuất và tiếp thị hóa chất trung gian, chất phụ gia, hóa chất chuyên dụng và nhựa. LANXESS được liệt kê trong Danh mục chỉ số bền vững Dow Jones (DJSI Thế giới và Châu Âu) hàng đầu và Danh mục chỉ số FTSE4Good

Ông Michael Zobel, trưởng bộ phận HPM cho biết: “Mục tiêu của LANXESS với các vật liệu của chúng tôi là hỗ trợ các loại xe sử dụng động cơ điện tạo ra bước đột phá trên thị trường. Chúng tôi đang tập trung vào hàng loạt các công nghệ khác nhau, từ xe lai nhẹ (mild hybrid) và xe sử dụng động cơ điện cắm sạc (plug-in hybrid) cho đến các loại xe chỉ chạy bằng điện. Ngoài ra, LANXESS cũng đang tập trung vào các xu hướng di chuyển khác như xe không người lái và kết nối kỹ thuật số”.

Các loại vật liệu HPM mới của LANXESS bao gồm các hợp chất ổn định nhiệt màu cam cho các ứng dụng điện áp cao; các vật liệu chống rò điện khi tiếp xúc với những bộ phận kim loại sống (live metal parts), cũng như những vật liệu chống cháy, không chứa halogen cho các thành phần như giá đỡ pin và tấm che.

Về thiết kế gọn nhẹ (lightweight design), LANXESS đang tập trung nghiên cứu  trên công nghệ lai thanh rỗng (hollow-profile) và nhựa nhiệt dẻo tổng hợp dưới thương hiệu Tepex.

vật liệu mới, Thân thiện môi trường, ngành hóa chất, LANXESS,

Phiên bản xe Audi A8 với hai ghế phía sau có thể điều chỉnh bằng điện, vỏ được phát triển bởi Faurecia Automotive Seating và được sản xuất bằng quy trình đúc lai với Tepex dynalite 102-RG600

Các loại vật liệu HPM mới của LANXESS bao gồm các hợp chất ổn định nhiệt màu cam cho các ứng dụng điện áp cao; các vật liệu chống rò điện khi tiếp xúc với những bộ phận kim loại sống (live metal parts), cũng như những vật liệu chống cháy, không chứa halogen cho các thành phần như giá đỡ pin và tấm che.

Bên cạnh đó, dành cho những hệ thống nhà thông minh thế hệ mới, hợp chất polyamide 6 có tên Durethan BG60XXF được LANXESS coi là một giải pháp lý tưởng cho các đầu nối và công tắc. Đây là loại nhựa có độ cong vênh cực thấp, và là vật liệu lý tưởng để sản xuất giá đỡ công tắc cho một dòng sản phẩm từ nhà sản xuất linh kiện điện tử. Nhờ vật liệu của LANXESS, hợp chất này đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về độ phẳng, độ cứng và dung sai kích thước.

Ngoài ra, bộ phận kinh doanh Bột vô cơ của LANXESS sẽ trình bày một loại bột vô cơ màu đen có khả năng chống tia cực tím hiệu quả hơn 20% so với các loại bột đen thông thường. Sản phẩm này có rất nhiều ứng dụng tiềm năng trên các sản phẩm mái nhà và mái hiên nhựa, giúp giảm nhiệt độ bên trong nhà, đặc biệt tại các nước nhiệt đới như Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.


Bằng cách pha màu với bột đen vô cơ Bayferrox 303 T (trong ảnh, phía trước), tuổi thọ của các thành phần nhựa sẽ được kéo dài, do ít bị ảnh hưởng bởi biến động nhiệt độ

Đại diện LANXESS cũng cho biết, Tập đoàn đang hướng tới việc phát huy tối đa lợi ích của công nghệ số trong tương lai, thông qua các mô hình kinh doanh số, giới thiệu các công nghệ mới trong chuỗi giá trị, cũng như phân tích và sử dụng một lượng lớn dữ liệu. Công ty đang sử dụng AI để tối ưu hóa các công thức kích cỡ sợi thủy tinh được sử dụng để gia cố nhựa.

Có thể bạn quan tâm