Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017

Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đang chịu áp lực từ thị trường laptop giá rẻ cài Chrome OS của Google và có thể từ tháng 3 tới, các laptop màn hình dưới 14,1 inch cài Windows 10 sẽ có giá rẻ đi đáng kể. Lý do là vì Microsoft giảm giá phí bản quyền hệ điều hành này.

Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017

Nếu người dùng từng tham khảo laptop tại các cửa hàng điện tử thì có thể dễ dàng nhận thấy các laptop có giá thực sự rẻ thường không phải cài Windows mà là Chrome OS. Lý do là Microsoft thường tính phí quá đắt để cấp phép Windows bản quyền cho các nhà sản xuất laptop. Điều này khiến giá laptop Windows tăng lên đáng kể.

Tuy nhiều điều đó có thể thay đổi khi có thông tin rò rỉ cho rằng, năm 2017 Microsoft sẽ cắt giảm  phí bản quyền Windows 10 đối với các máy tính xách tay giá rẻ. Mức giá mới sẽ chỉ áp dụng cho các laptop có kích cỡ màn hình dưới 14,1 inch, theo chuỗi cung ứng Đài Loan chia sẻ. Mức giá này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 tới.

Chính xác tỷ lệ giảm bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào loại laptop nhà sản xuất đang thực hiện. Microsoft đã cung cấp các mức phí khác nhau cho các máy cao cấp, tầm trung và bình dân, đồng thời còn tùy thuộc vào loại máy tính xách tay. Nếu đó là loại laptop lai 2 trong 1 thì mức giá đó cũng thay đổi.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng nói rằng, Microsoft sẽ hạ thấp chi phí Windows 10 cho các laptop giá rẻ vì sức ép của các laptop Chrome OS- hệ điều hành được Google miễn phí cấp phép cho các nhà sản xuất. Nhờ đó mà các máy Chrome OS thường có giá rẻ hơn máy Windows. Hy vọng từ tháng 3 tới, các laptop Windows giá rẻ sẽ có giá cạnh tranh hơn so với dòng Chrome OS tương ứng.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.