LastPass lại cảnh báo khách hàng vì bị đánh cắp dữ liệu

Tạp chí Nhịp sống số - Theo LastPass, hacker đã chiếm được quyền truy cập vào dịch vụ lưu trữ đám mây bên thứ ba mà ứng dụng này dùng để lưu trữ dữ liệu mã hóa của khách hàng.

Trình quản lý mật khẩu giúp việc quản lý mật khẩu cho vô số website, tài khoản và các dịch vụ khác mà mọi người sử dụng ngày nay trở nên cực kỳ thuận tiện. Có nhiều ứng dụng và dịch vụ quản lý mật khẩu, nhưng rất ít trong số chúng mang lại trải nghiệm tốt như LastPass mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Tuy vậy, LastPass vừa cho biết đang là nạn nhân của tội phạm mạng, những kẻ đã truy cập được vào một loạt dữ liệu, bao gồm cả mật khẩu được khách hàng sử dụng.

Theo mô tả, tác nhân đe dọa hiện có bản sao lưu kho lưu trữ LastPass của người dùng, trong đó có thể gồm thông tin đăng nhập web, số thẻ tín dụng và các thông tin quan trọng khác.

LastPass nói dữ liệu của người dùng sẽ an toàn miễn là họ sử dụng mật khẩu chính đủ mạnh, vì không dễ để giải mã những dữ liệu đó với mã hóa 256-bit của LastPass.

Công ty cũng đang kêu gọi người dùng thay đổi mật khẩu chính để tăng cường bảo mật và cũng nhắc nhở người dùng không sử dụng mật khẩu chính (dùng cho LastPass) trên các dịch vụ và trang web khác.

Vì nếu những mật khẩu bị xâm phạm trước đó, các tác nhân độc hại có thể truy cập dễ dàng vào tài khoản LastPass của nạn nhân. Đây là lần thứ hai trong năm nay dịch vụ này cảnh báo người dùng vì là nạn nhân của tin tặc.

Có thể bạn quan tâm