Lazada chạm mốc 130 triệu người dùng hàng năm tại Đông Nam Á

Lazada chạm mốc 130 triệu người dùng hàng năm tại Đông Nam Á
Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng thương mại điện tử còn đạt tổng giá trị giao dịch 21 tỷ USD trong năm 2021, trong bối cảnh nền kinh tế số tại các nước Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ.

Theo thông tin gần đây từ tập đoàn mẹ Alibaba, Lazada đã tăng trưởng 80% và đạt mốc 130 triệu khách hàng sử dụng hàng năm trong vòng 18 tháng kết thúc vào tháng 9 vừa qua. Lượng người dùng thường xuyên hàng tháng đến tháng 9 của Lazada là 159 triệu người. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của Lazada cũng đạt mức 21 tỷ USD trong năm 2021 với 922.000 người bán hàng trong tháng 9/2021, gần gấp đôi con số năm 2020.

Giống như nền tảng thương mại điện tử “chị em” Taobao tại Trung Quốc, Lazada cũng đã ra mắt các tính năng giải trí như livestream và game nhằm thu hút người dùng, khiến nền tảng này vượt xa phạm vi của một ứng dụng mua sắm thuần túy.

Alibaba không phải là “người khổng lồ” công nghệ duy nhất từ Trung Quốc mong muốn giành phần của mình trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Đối thủ của Alibaba là Tencent là một trong những nhà đầu tư chính của Sea Group - công ty vận hành nền tảng cạnh tranh với Lazada là Shopee. Trong năm 2020, GMV của Sea đã đạt mức 35,4 tỷ USD. Một tập đoàn cạnh tranh khác là JD.com cũng đã đạt thành công đáng kể tại Indonesia, khi JD Indonesia chạm ngưỡng giá trị “kỳ lân” vào đầu năm 2020.

Theo TechCrunch

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.