Lenovo ngừng kinh doanh dòng smartphone chơi game Legion

Tạp chí Nhịp sống số - Lenovo vừa xác nhận rằng công ty sẽ ngừng hoạt động kinh doanh dòng smartphone chơi game Legion, như một phần của quá trình chuyển đổi kinh doanh rộng lớn hơn và hợp nhất danh mục đầu tư trò chơi.

Theo GizmoChina, Lenovo bắt đầu gia nhập phân khúc smartphone chơi game từ năm 2020 với sản phẩm đầu tay là Legion Pro. Sau đó công ty ra mắt Legion Phone Duel 2 vào năm 2021 và Legion Y70 vào tháng 8/2022. Các smartphone chơi game của công ty được tích hợp một số tính năng sáng tạo như camera selfie bật lên gắn bên, quạt làm mát chuyên dụng và cổng sạc kép.

smartphone chơi game
Dòng smartphone chơi game Legion của Lenovo ngừng kinh doanh

Báo cáo cho biết, Lenovo đã sa thải một số nhân viên tại cơ sở, trong khi những nhân viên khác được chuyển sang các ngành kinh doanh như bộ phận máy tính bảng của Lenovo.

Trong tuyên bố được đưa ra, một phát ngôn viên Lenovo cho biết: "Là công ty hàng đầu về giải pháp và thiết bị chơi game, Lenovo cam kết thúc đẩy danh mục trò chơi trên nhiều yếu tố hình thức, cũng như tập trung vào nơi có thể mang lại giá trị cao nhất cho cộng đồng chơi game toàn cầu".

Sự ra đi của dòng Legion có nghĩa ngành công nghiệp smartphone chơi game chỉ còn lại dòng ROG Phone của Asus, dòng Red Magic của Nubia và dòng Black Shark của Xiaomi. Ngay cả Black Shark dường như cũng đang gặp khó khăn, trong khi Asus lại phát triển mạnh mẽ và đang chuẩn bị ra mắt mẫu ROG Phone 7 trên phạm vi toàn cầu vào ngày 13/4.

Việc Lenovo rút khỏi thị trường smartphone chơi game diễn ra trong bối cảnh khoảng cách giữa smartphone chơi game chuyên dụng và smartphone hàng đầu đang ngày càng thu hẹp về mặt sức mạnh phần cứng nút bấm chuyên dụng, hệ thống tản nhiệt,…

Có thể bạn quan tâm