Lenovo ra mắt loạt laptop doanh nghiệp tích hợp AI tại Lenovo Innovation World 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện Lenovo Innovation World 2024, Lenovo đã giới thiệu loạt thiết bị AI PC (máy tính tích hợp AI), bao gồm ThinkPad và ThinkBook, được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm doanh nghiệp và người dùng cuối.
Máy tính tích hợp AI

Kỷ nguyên của Máy tính tích hợp AI (Trí tuệ Nhân tạo)

AI PC đang tạo ra cuộc cách mạng điện toán và ngày càng trở nên quan trọng khi được dự báo chiếm tới 60% tổng số PC bán ra vào năm 2027. Lenovo đang dẫn đầu cuộc cách mạng này với các thiết bị AI PC mới, phát huy thế mạnh khả năng tương tác tự nhiên giữa người và máy, ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được cá nhân hóa và các kiến trúc điện toán tiên tiến. Các AI PC mới không chỉ giúp dễ dàng cá nhân hóa năng lực điện toán hơn nhờ điều chỉnh trải nghiệm theo từng người dùng, mà còn nâng cao năng suất nhờ tối ưu quy trình làm việc, và an toàn hơn nhờ tích hợp các tính năng bảo mật mạnh mẽ vào các hệ thống được  AI điều khiển.

Ông Luca Rossi, Chủ tịch của bộ phận Intelligent Devices Group, Lenovo, cho biết: "Tại Lenovo, chúng tôi luôn nỗ lực vượt qua ranh giới sáng tạo, và giờ đây là tích hợp công nghệ AI vào các sản phẩm của mình để nâng cao trải nghiệm cho mọi người. Những AI PC mới nhất của chúng tôi, đặc biệt là dòng sản phẩm Aura Edition, đánh dấu một bước tiến lớn trong việc mang tới các trải nghiệm điện toán cá nhân hóa, hiệu suất cao và an toàn. Nhờ hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, chúng tôi đang mở ra những tiềm năng mới khi ứng dụng  AI, đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể khai thác tối đa các công nghệ chuyển đổi này để thúc đẩy năng suất, sáng tạo và phát triển trong kỷ nguyên AI."

Trao quyền cho doanh Nghiệp trong kỷ nguyên AI

Dẫn đầu trong nhóm sản phẩm thương mại dành cho khách hàng doanh nghiệp, ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition là chiếc laptop doanh nghiệp tiên tiến nhất được thiết kế và phát triển cùng với Intel. Sức mạnh của chip xử lý Intel Core Ultra đã mang tới những tính năng AI vượt trội trong một thiết kế tinh tế, tối ưu cho người dùng cuối. Dòng Lenovo Aura Edition được trang bị các tính năng sáng tạo như Smart Modes, tự động tối ưu hóa hiệu suất và hỗ trợ AI dựa trên hoạt động của người dùng, và Smart Share cho phép chia sẻ ảnh chất lượng cao giữa các thiết bị một cách dễ dàng. Đặc biệt, Smart Care cung cấp dịch vụ hỗ trợ thời gian thực 24/7, sẵn sàng đồng hành cùng người dùng mọi lúc, mọi nơi. Với các tính năng AI tiên tiến, ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition không chỉ giúp nâng cao năng suất và bảo mật, mà còn mang đến trải nghiệm tương tác hoàn toàn mới mẻ, tất cả gói trọn trong một thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, đẳng cấp.

Bên cạnh đó, ThinkPad T14s Gen 6 AMD và ThinkBook 16 Gen 7+, được trang bị vi xử lý AI AMD Ryzen, đảm bảo khả năng đa nhiệm vượt trội, thỏa sức sáng tạo và tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, Lenovo cũng giới thiệu ThinkBook 16 Gen 7, tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon X Plus 8-nhân, mang lại hiệu suất AI mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lenovo cũng giới thiệu dịch vụ AI PC Fast Start giúp các doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi sang các thiết bị tích hợp AI, giúp tối đa hóa ROI thông qua dịch vụ tư vấn dựa trên AI và triển khai đơn giản. Những dịch vụ này không chỉ thúc đẩy việc ứng dụng AI mà còn đảm bảo quy trình triển khai diễn ra mượt mà.

Ngoài ra, mẫu POC Lenovo Auto Twist AI PC sẽ hứa hẹn định nghĩa lại tương tác của người dùng với tự động hóa thông minh và AI. Với thiết kế xoay tự động đầu tiên trong ngành, chiếc AI PC này mang tới trải nghiệm điện toán mượt mà, tối ưu nhờ tính linh hoạt do AI tạo nên, cùng khả năng tương tác thông minh và bảo mật vượt trội.

Lenovo là Đối tác Toàn cầu của Formula 1

Lenovo là Đối tác Toàn cầu của Formula 1

Bắt đầu từ năm 2025, Lenovo sẽ trở thành Đối tác Toàn cầu của Formula 1, và Motorola sẽ là Đối tác Điện thoại Thông minh Toàn cầu (Global Smartphone Partner) của Giải đua xe danh giá nhất thế giới. Qua đó, Lenovo sẽ tiếp tục hỗ trợ F1 ngay cả trên đường đua và từ khắp mọi nơi, thông qua việc cung cấp hàng loạt công nghệ tiên tiến như các giải pháp điện toán hiệu năng cao, máy chủ và thiết bị biên (edge devices). Lenovo cũng sẽ là nhà tài trợ chính cho hai chặng đua mỗi mùa giải, đồng thời có các hoạt động quảng bá thương hiệu bên lề đường đua cùng với Motorola. Sự hợp tác này khẳng định cam kết của Lenovo đối với cam kết đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Các sáng kiến như dịch vụ Asset Recovery Service của Lenovo góp phần vào các mục tiêu bền vững của F1. Đặc biệt, Lenovo và F1 sẽ khám phá các công nghệ thế hệ tương lai như AI PC, điện thoại thông minh tích hợp AI của Motorola và các giải pháp AR/VR, góp phần nâng cao khả năng tương tác với người hâm mộ và mở rộng tầm ảnh hưởng của môn thể thao tốc độ này trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Ngành công nghiệp DRAM và bộ nhớ NAND một lần nữa đối mặt với tình trạng thừa cung khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm khiến giá của chúng giảm gần 20% chỉ trong một tháng.