LG Display sẽ sản xuất 60 triệu màn hình OLED cho iPhone trong 2018

LG Display sẽ sản xuất 60 triệu màn hình OLED cho iPhone trong 2018
Tạp chí Nhịp sống số - LG sẽ sản xuất 60 triệu màn hình OLED cho iPhone trong 2018, nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Apple và LG đã ký kết hợp đồng với nhau.

LG sẽ sản xuất 60 triệu màn hình OLED cho iPhone trong 2018

Có vẻ như LG sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED mới cho iPhone X bên cạnh Samsung hiện nay. Một kênh truyền thông Hàn Quốc cho biết, LG Display đang trong quá trình thiết lập các quy trình sản xuất để cung cấp cho Apple khoảng 60 triệu bảng OLED, bắt đầu vào khoảng tháng 6 năm 2018.

Theo The Investor, LG Display đã hoàn tất quá trình nộp các hồ sơ pháp lý vào ngày 6 tháng 12 vừa qua. Hiện tại, cả 2 bên vẫn chưa công bố thêm về các điều khoản cụ thể được nêu ra trong hợp đồng ngoài trừ việc LG sẽ cung cấp màn hình OLED mới cho iPhone. Sự hợp tác này không quá bất ngờ cho giới phân tích khi LG đã cung cấp màn hình LCD từ lâu trên nhiều thế hệ iPhone.

Trước đây, khi lựa chọn nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone X, Apple không có nhiều lựa chọn vì Samsung là công ty duy nhất có thể đáp ứng sản lượng mà họ cần. Đó là lý do tại sao Tim Cook cũng như Apple chọn Samsung làm nhà cung cấp duy nhất của họ, 2 bên đã ký thỏa thuận với nhau về việc Samsung sẽ cung cấp 67 triệu màn hình OLED cho iPhone X.

Theo phân tích từ Counterpoint, Apple dự kiến sẽ bán 130 triệu chiếc iPhone X trong vòng 2 năm tới, và hơn 60 triệu màn hình OLED còn lại sẽ do LG Display sản xuất. Vào tháng 11, LG Display đã tuyên bố sẽ đầu tư 15 nghìn tỉ won (13,7 tỷ đô la) vào sản xuất màn hình OLED cho TV và thiết bị di động trong ba năm tới, với 2/3 số tiền dành cho màn hình OLED thông minh. Sự đầu tư trên có thể giúp LG sánh ngang với Samsung Display về mặt chất lượng và sản lượng sản xuất màn hình trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm