LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED 6,5 inch cho Apple vào 2018

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED 6,5 inch cho Apple vào 2018
Tạp chí Nhịp sống số - LG Display sẽ đảm nhiệm phần sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple và Samsung Display cũng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất màn hình 5,8 inch hoặc 6 inch.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED 6,5 inch cho Apple vào 2018

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra vào nửa cuối năm 2018.

Theo thông tin mới nhất, LG Display dự kiến sẽ chỉ sản xuất và cung cấp cho Apple khoảng 15 - 16 triệu màn hình OLED vào năm 2018. Trong khi, nhà sản xuất Samsung Display (cũng là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple ở thời điểm hiện tại) có khả năng sản xuất hơn 10 triệu màn hình OLED mỗi tháng. Điều này có nghĩa Samsung vẫn sẽ tiếp tục là đối tác chiến lược trong việc cung ứng màn hình OLED cho Apple và nhà sản xuất Apple thường bán hơn 200 triệu thiết bị cầm tay mỗi năm.

Apple đang muốn làm đa dạng kích thước màn hình OLED của mình. Cụ thể, Samsung Display sẽ chủ yếu sản xuất màn hình 5,8 inch hoặc 6 inch, trong khi đó, LG Display sẽ tập trung vào sản xuất màn hình OLED lớn hơn 6,5 inch. Dự kiến LG Display sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED dành cho iPhone vào quý 2/2018 tại nhà máy E6 ở Paju, tỉnh Gyeonggi. Trong năm tới, nhà máy có thể sản xuất và cung cấp đến 6 triệu màn hình OLED mỗi tháng.

Phiên bản kích thước màn hình mới này có thể sẽ xuất hiện trên iPhone 9 và một phiên bản Plus với màn hình lớn hơn (hoặc một tên gọi khác). Câu chuyện về 2 biến thể của iPhone năm 2018 này cũng hoàn toàn phù hợp với những báo cáo từ nhà phân tích Ming Chi Kuo của KGI.

Có thể bạn quan tâm